Sốc: Bí ẩn đằng sau ngôi làng nơi các bé gái 6 tuổi đã biết làm chuyện "người lớn"

( PHUNUTODAY ) - Những đứa bé gái mới chỉ lên 6 tuổi đã có lần quan hệ tình dục đầu tiên. Trong khi đó, các bé trai làm quen với chuyện “người lớn” ở độ tuổi khoảng 10 đến 12 tuổi.

Trobriand là một quần đảo tuyệt đẹp độc lập tách biệt ngoài khơi Papua Guinea. Mặc dù ít nhiều có chịu tác động của cuộc sống hiện đại, nhưng những người dân nơi đây vẫn bảo tồn được những phong tục kỳ lạ nhất của mình cho tới tận ngày nay.

Tại nơi đây, những người phụ nữ có thể thoải mái có bao nhiêu người yêu tùy muốn cho đến khi họ chọn được một người đàn ông làm chồng bằng cách ăn món khoai mỡ truyền thống. Người dân ở đây có cái nhìn rất thoáng về quan hệ tình dục trước và sau kết hôn.

thoang - phunutoday

 Người dân ở đây có cái nhìn rất thoáng về quan hệ tình dục trước và sau kết hôn.

Tại đây, những đứa trẻ tìm hiểu về các biện pháp tránh thai từ rất sớm và trinh tiết không có chút giá trị nào trên hòn đảo này. Đó là lí do mà ngay cả những đứa bé gái mới chỉ lên 6 tuổi đã có lần quan hệ tình dục đầu tiên. Trong khi đó, các bé trai làm quen với chuyện “người lớn” ở độ tuổi khoảng 10 đến 12 tuổi.

be gai - phunutoday

 Những bé gái  mới lên 6 tuổi đã có lần quan hệ tình dục đầu tiên.

Khoảng 4-5 năm sau, chúng bắt đầu hành trình tìm bạn tình. Không chỉ làm quen với vấn đề tình dục từ rất sớm, những đứa trẻ ở đây còn thường xuyên thay đổi bạn tình.

Dù có tiếng là bộ tộc rất thoáng về đời sống tình dục, nhưng người Trobriand cũng có quy tắc riêng. Truyền thống của người Trobriand không cho phép các bé gái ở đây quan hệ tình dục với “những người da trắng xa lạ”, với quan niệm: “Ta về ta tắm ao ta/ Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn”.

22 - phunutoday

 Những bé gái ở đây không được phép quan hệ với những người da trắng xa lạ. 

Tất cả các làng đều có một túp lều đặc biệt gọi là “bukumatula” dành cho các thanh thiếu niên chưa lập gia đình đến quan hệ với người yêu của mình. Các biện pháp tránh thai hiện đại như bao cao su không hề được sử dụng ở đây. Khi muốn “quan hệ” với một người con gái, đàn ông sẽ phải tặng quà cho họ.

Các nhà khoa học đã cực kỳ ngạc nhiên vì những bé gái sống trên hòn đảo này có nhu cầu tình dục cao không kém gì người lớn dù chỉ mới 7, 8 tuổi. Họ hiếm khi sử dụng bao cao su hoặc một số biện pháp tránh thai khác.

tup leu - phunutoday

Túp lều đặc biệt gọi là “bukumatula” dành cho các thanh thiếu niên chưa lập gia đình đến quan hệ tình dục với người yêu của mình.  

Đối với người dân trên Trobriand, một người phụ nữ khi mang thai cũng có nghĩa là cô đang mang linh hồn của tổ tiên, vô cùng thiêng liêng và trân quý. Theo cách lý giải của người Trobriand thì việc mang thai là kết quả của phép thuật chứ không phải là kết quả của quan hệ tình dục, cho nên những người đàn ông chỉ đóng vai trò giúp họ mang thai. Khi đứa trẻ được sinh ra, gia đình cô gái sẽ nuôi đứa trẻ, mà không hề “bắt vạ” chàng trai đã “ngủ” với cô gái.

Tại bộ tộc này không hề có hôn lễ truyền thống như ở những nơi khác. Nếu một cô gái ở lại trong nhà một chàng trai đến sáng thì người đó phải lấy cô gái này làm vợ. Hai người sẽ ngồi bên nhau vào buổi sáng và đợi mẹ của cô dâu mang đến khoai mỡ nấu chín.

Khi hai người muốn kết hôn, họ sẽ thử ăn, ngủ, chung sống với nhau trong vài tuần. Nếu ưng thuận, cô gái sẽ nhận một món quà từ chàng trai và chuyển về nhà chàng trai đó sinh sống mà không cần tổ chức hôn lễ. Người đàn ông và người phụ nữ cùng ăn thì có nghĩa họ đã kết hôn.

Nếu sau một năm, người phụ nữ không hạnh phúc với chồng thì cô có thể ly dị anh ta. Một cặp vợ chồng cũng có thể được phép ly dị nếu người chồng chọn người phụ nữ khác làm vợ. Sau khi đã ly dị, nếu muốn quay lại với vợ cũ, người đàn ông đó phải mang khoai mỡ hoặc quà tặng khác đến và mọi việc phụ thuộc vào quyết định của cô gái kia.

hiv - phunutoday

 Người dân nơi đây không hề có ý định từ bỏ truyền thống của họ. 

Chính vì việc quan hệ tình dục một cách tư do, thoải mái nên căn bệnh HIV/AIDS đã nhanh chóng xuất hiện. Căn bệnh thế kỷ này đã tàn phá một phần cộng đồng nơi đây, nhưng mọi người vẫn không hề có ý định từ bỏ truyền thống của họ.

Chính phủ Papua Guinea coi tộc người Trobriand là một nhóm người đặc biệt, họ không chịu ảnh hưởng bởi luật pháp của quốc gia này nhất là những quy định về quan hệ tình dục với trẻ em.

Mặc dù đây là một hành vi vi phạm luật pháp quốc tế nghiêm trọng nhất là các quyền trẻ em nhưng chính phủ Papua Guinea cho rằng đây là một nét văn hóa của tộc này và điều đó xứng đáng được bảo tồn giống như những điệu nhảy và những bài hát truyền thống của họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn