SỐC: Chàng kỹ sư "cưới" robot làm vợ vì quá ế

( PHUNUTODAY ) - Do chịu quá nhiều áp lực từ gia đình về chuyện hôn nhân, một anh chàng kỹ sư đã "cưới" robot làm vợ vì quá ế.

Tờ South China Morning Post ngày 3.4 đưa tin anh Zheng Jiajia, một kỹ sư về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo 31 tuổi, đã kết hôn với một ‘nàng’ robot có tên gọi Yingying trong một lễ cưới đơn giản được tổ chức ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang vào hôm 31.3.

anh-1

Zheng Jiajia bế người vợ robot tại lễ cưới. ẢNH CHỤP TRANG WEB SCMP. 

‘Nàng’ robot Yingying được Jiajia chế tạo vào cuối năm ngoái. Yingying có thể nhận biết những kí tự tiếng Hoa và các hình ảnh, thậm chí có thể nói một vài từ đơn giản.

Tại lễ cưới, Yingying được mặc một bộ đồ vest nữ và trùm một chiếc khăn voan màu đỏ trên đầu theo đúng nghi thức truyền thống. Mẹ và bạn bè của Jiajia đã đến dự đám cưới và chúc phúc cho anh.

anh-2

 Zheng Jiajia dự định sẽ nâng cấp người vợ robot để ‘cô’ có thể nói chuyện và làm việc nhà. ẢNH CHỤP TRANG WEB SCMP.

Một người bạn của Jiajia cho biết Jiajia trở nên tuyệt vọng vì không tìm được bạn gái nên anh đã đi đến quyết định cưới Yingying.

Jiajia dự định sẽ nâng cấp người vợ robot của anh để “cô” có thể nói chuyện và làm một số công việc nhà.

Jiajia từng làm việc cho tập đoàn viễn thông đa quốc gia Huawei của Trung Quốc. Anh rời tập đoàn vào năm 2014 và làm việc cho một công ty internet tọa lạc tại tổ hợp văn phòng Dream Town ở Hàng Châu. Công việc của anh là thiết kế và chế tạo robot.

Trước đó không lâu, một chàng trai trẻ cũng đã cưới búp bê tình dục làm vợ.

Câu chuyện về một chàng trai 28 tuổi ở Bắc Kinh, Trung Quốc kết hôn với búp bê tình dục đang được cư dân mạng Trung Quốc và quốc tế chia sẻ liên tục trong thời gian qua đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Có người khen chàng trai sáng suốt vì khi lấy một cô vợ người thật thì sẽ có muôn vàn rắc rối. Tuy nhiên, cũng có người phản đối cho rằng, hành động của chàng trai là biến thái, đi ngược lại quy luật âm dương tự nhiên.

Thậm chí có người còn bình luận, đây chỉ là một chiêu trò quảng cáo, tiếp thị của một studio nào đó. Tuy nhiên ít ai biết được phía sau những bức ảnh cưới kỳ dị lại là một câu chuyện cảm động.

Thực chất cô dâu nhựa của chàng trai trẻ là búp bê tình dục. Chàng trai này quyết định kết hôn với một cô búp bê bởi không muốn làm khổ một người con gái nào khác, cũng không muốn con mình ra đời mà không có sự dạy bảo, chăm sóc của cha.

g

Phía sau những bức ảnh cưới bị dân mạng chế giễu là một câu chuyện đầy tính nhân văn. 

Cách đây không lâu, chàng trai này đã phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối, không thể cứu chữa. Tuy nhiên ước nguyện có một đám cưới trong mơ, được nắm tay một người con gái nói lời hẹn ước vẫn chưa hoàn thành nên suy nghĩ rất lâu, anh quyết định vẫn sẽ kết hôn nhưng kết hôn với một búp bê tình dục có kích cỡ giống hệt người thật.

Mong muốn được trải nghiệm sự lộng lẫy, đầy đủ của đám cưới trước khi qua đời nhưng không muốn tổn thương cảm xúc của người khác, không muốn một người con gái nào chịu cảnh đau khổ vì sự ra đi sớm của mình, chàng thanh niên đã khiến cư dân mạng thế giới xôn xao với những bức ảnh cưới lạ lùng của mình.

Phía sau những bức ảnh cưới bị dân mạng chế giễu là một câu chuyện đầy tính nhân văn của chàng trai bị ung thư giai đoạn cuối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn