Lời khai ban đầu của nữ quái mưu mô đánh thuốc mê tài xế taxi cướp tài sản

( PHUNUTODAY ) - Để thực hiện hành vi, bà Loan rủ tài xế taxi nhậu rồi lén bỏ thuốc mê vào lon bia làm tài xế bất tỉnh rồi ra tay cướp tài sản.

Ngày 4/4, Cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức đang tạm giữ Phan Thị Kim Loan (47 tuổi, ngụ thĩ xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Bà Loan được xác định là nghi phạm đã bỏ thuốc mê làm tài xế taxi của hãng Vinasun tử vong rồi cướp tài sản.

nu-quai-danh-thuoc-me-cuop-tai-san-tai-xe-xe-taxi

Loan từng đi tù về tội cướp tài sản.

Bước đầu, tại cơ quan công an bà Loan khai nhận, khuya ngày 25/3, bà Loan cùng một người phụ nữ khác đi bộ từ quận 12 sang quận Gò Vấp để tìm xe ôm và taxi đánh thuốc mê rồi cướp tài sản.

Tới đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp), bà Loan bắt được xe taxi hãng Vinasun do tài xế tên H.điều khiển. Tại đây, bà Loan yêu cầu chở về quận Thủ Đức.

Trên đường đi, bà Loan rủ tài xế H.nhậu thì được tài xế đồng ý. Rồi cả hai ghé vào một tiệm tạp hóa mua 4 lon bia và một bịch bò khô.

Sau đó, bà Loan yêu cầu tài xế chở tới bãi đất trống trong hẻm 74 (đường Phú Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức) rồi khóa cửa ngồi nhậu trong xe.

Trong lúc nhậu, bà Loan lén bỏ thuốc mê vào lon bia của tài xế H. Khi nam tài xế bất tỉnh, bà Loan lục túi lấy đi 1,2 triệu đồng và một điện thoại di động.

Sau khi gây án, bà Loan rời khỏi hiện trường rồi gọi điện cho xe ôm tới chở về nhà ở phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Như trước đó phapluatplus.vn đã đưa tin, sáng ngày 26/3, người dân phát hiện một chiếc taxi đậu tại địa điểm trên nhưng không để ý, tới chiều người dân vẫn còn thấy chiếc xe đậu ở đó nên tới kiểm tra thì phát hiện nam tài xế ngồi bất động trong xe liền đưa đi cấp cứu nhưng người này đã tử vong.

Sau công tác khám nghiệm hiện trường và khoanh vùng đối tượng, cơ quan công an quận Thủ Đức xác định được nghi phạm và mời lên làm việc.

Hiện cơ quan công an vẫn đang triêuj tập một số người liên quan và làm rõ nguyên nhân tử vong của tài xế.

Được biết, bà Loan từng có tiền án về tội cướp tài sản. Và đã nhiều lần thực hiện hành vi cướp tài sản của tài xế taxi và xe ôm bằng cách đánh thuốc mê.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Được biết, 6 năm trước, Loan từng bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ vì gây ra 20 vụ chuốc thuốc mê cướp tài sản của giới xe ôm.

Công an quận Thủ Đức cho biết phương thức, thủ đoạn đánh thuốc mê cướp tài sản không mới, điều quan trọng là tài xế phải đề cao cảnh giác. “Tài xế xe ôm, taxi phải đặc biệt chú ý đối với những khách bắt xe dọc đường, chưa xác định điểm đến để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn