Tin phụ nữ 3/4: Nhật mở rộng phạm vi điều tra vụ án bé gái Việt

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát đang mở rộng phạm vi điều tra vì một số bé gái vẫn thường không đến trường bằng cung đường quen thuộc.

Nhật mở rộng phạm vi điều tra vụ án bé gái Việt

Trong quá trình thu thập bằng chứng cho vụ sát hại bé gái Việt ở Nhật, cảnh sát kiểm tra camera hành trình của các ôtô trên đường và phát hiện một cô bé giống Nhật Linh không đến trường bằng con đường hàng ngày. Cơ quan điều tra không loại trừ khả năng Nhật Linh đi bộ bằng đường khác để đến trường thay vì cung đường quen thuộc.

be-nguoi-viet-bi-giet-o-nhat-26

 

Vì vậy cảnh sát đang mở rộng việc tìm kiếm, thu thập manh mối từ các ôtô chạy những con đường quanh khu vực nhà nạn nhân. Nhật Linh từng được phán đoán là bị bắt cóc ngay khi vừa rời khỏi nhà ít phút, dựa trên việc chỉ có chiếc camera đầu tiên trong số 6 chiếc camera an ninh gắn trên con đường đến trường ghi lại được hình ảnh của cô bé.

Hướng điều tra mới đề cập đến khả năng, có thể Nhật Linh đã đi đường khác trong ngày mất tích nên mới không có dữ liệu trên camera.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh ANN trước đó, có hai vợ chồng trình báo việc Nhật Linh đi hướng ngược lại với trường học trong sáng 24/3. Thông tin này đã được tiếp nhận và vẫn đang kiểm chứng.

Vụ việc cô bé bị sát hại đang gây chấn động Nhật Bản và khiến nhiều phụ huynh hoang mang. Ở điểm tìm thấy thi thể cô bé, hàng ngày vẫn có nhiều người đến đặt hoa tưởng niệm.

Công viên gần trường tiểu học ở Matsudo, bình thường rất đông trẻ em chơi đùa nhưng từ khi án mạng xảy ra trở nên vắng vẻ.

Phụ huynh một bé nam cho biết: "Từ nay tôi sẽ không để con rời xa nửa bước". Ông Takayuki Yamamoto, bố của một cô bé 5 tuổi, cho rằng: "Đây là một tội ác không thể tha thứ. Học kỳ mới sắp đến, tôi rất lo lắng và dặn con không được chơi một mình".

Tại bến Rokumi, gần nhà của Nhật Linh, ôtô giờ đây xếp hàng dài để đón con đi học về, thay vì để chúng tự đi bộ như thường lệ. Trường tiểu học khuyến khích tất cả phụ huynh nên cố tan sở sớm để bảo vệ an toàn cho con.

An ninh trên con đường đi học của các cô cậu bé đồng thời cũng được thắt chặt.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá "khủng" 900 tỷ đồng qua mạng Internet

Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) – Bộ Công an triệt phát thành công đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet, bắt giữ 3 đối tượng với tổng số tiền cá độ tương đương 900 tỷ đồng.

ca-do-bong-da-1

 

Ngày 3/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC 46) - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng 4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an đã triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet, bắt giữ 3 đối tượng, với tổng số tiền cá độ lên tới 900 tỷ đồng.

Theo đó, sau hơn 2 tháng xác lập chuyên án 126B và điều tra. Sáng ngày 29/3/2017, Phòng PC 46 - Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với phòng 4 (C50) – Bộ Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng: Trần Thế Hùng (tức Hùng Soa, SN 1979, trú tại phường Quang Trung, TP Vinh; Lê Hồng Trung (SN 1987, trú tại phường Bến Thủy, TP Vinh và Ngô Minh An (SN 1970, trú tại phường Trung Đô, TP Vinh.

Quá trình khám xét tại nhà các đối tượng, cơ quan công an thu giữ 02 máy tính xách tay, 05 điện thoại di động, trong tất cả thiết bị trên đều lưu dữ liệu liên quan tới hành vi tổ chức cá độ bóng đá qua mạng Internet. Bước đầu, cơ quan xác định đối tượng Trần Thế Hùng cầm đầu đường dây và quản lý.

Qua các tài liệu điều tra, Trần Thế Hùng quản lý tài khoản KX573, là một tài khoản tổng đại lý (Master Agent) chuyên tổ chức cá độ trên trang http://www.bong88.com bắt đầu hoạt đồng từ cuối năm 2014 đến nay với tổng số tiền tham gia cá độ bóng đá là 22.894.360 điểm (mỗi điểm tương ứng là 40 triệu đồng, tương đương với 900 tỷ đồng, với tổng số 38.449 lượt đánh bạc).

Tài khoản tổng đại lý này có 6 đại lý (Agent) và có tất cả 45 con bạc lớn (Member) tại TP Vinh thường xuyên tham gia đánh bạc trên hệ thống tổng đại lý này.

Ngoài việc tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet, nhóm đối tượng này còn thành lập một chuỗi hệ thống các cửa hàng cầm đồ, cho vay tài chính, mua bán xe ô tô trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình

Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Ngày cưới cô dâu mải chơi game, chú rể kéo mãi không chịu về

Trước đây, cư dân mạng Trung Quốc đã từng lan truyền những hình ảnh về một trường hợp đặc biệt. Khi cảnh sát ập vào quán cà phê Internet để bắt một nghi phạm, đúng lúc đó nghi phạm này đang chơi game online. Khi bị bắt, nghi phạm này không có bất cứ phản kháng nào, chỉ cầu xin cảnh sát cho anh ta được chơi nốt ván game đang dang dở vì: "Không thể làm ảnh hưởng đến chiến hữu đang xả thân trong game".

Hiện tại, cư dân mạng nước này lại tiếp tục "dậy sóng" trước những hình ảnh hài hước về một trường hợp hy hữu hơn, đó là cô dâu mải chơi game, không chịu về làm đám cưới khi giờ cử hành hôn lễ đến gần.

Trong những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội và các diễn đàn dành cho giới trẻ Trung Quốc, có thể thấy cô dâu vẫn còn mặc nguyên bộ váy cưới, khuôn mặt trang điểm đậm, ngồi chơi game rất hăng say. Khi chú rể đến khuyên ngăn, thuyết phục như thế nào, cô dâu vẫn nhất định không về, đòi đánh nốt trận.

Một người dùng mạng chứng kiến cảnh đó kể lại rằng: "Chú rể cầm cánh tay cô dâu nói giọng khẩn cầu: Em đừng đùa nữa, đi về nhà kết hôn đã". Tuy nhiên cô dâu vẫn một tay cầm chặt con chuột máy tính để chơi, tay còn lại gạt chú rể ra và liên mồm nói: "Anh buông ra".

Ngay cả khi đội ngũ phù rể gồm bốn, năm người đến khuyên ngăn, cô dâu vẫn không chịu rời khỏi ghế.

Hiện vẫn chưa rõ danh tính của cô dâu chú rể và địa điểm diễn ra cảnh tượng đáng nhớ này. Tuy nhiên sau khi những hình ảnh này lan truyền trên mạng, rất nhiều người đã tỏ ra bất ngờ và cảm thông sâu sắc cho chú rể đen đủi lấy phải cô vợ mê game online.

Có người bức xúc cho rằng, cô dâu này thực sự quá đáng, đám cưới không chỉ có chú rể mà còn có bạn bè, bố mẹ hai bên, bỏ đi chơi game không chịu về là hành động ngông cuồng, không thể chấp nhận được.

Bên cạnh đó cũng có những bình luận hài hước, nói rằng có lẽ cô dâu cũng "không muốn làm ảnh hưởng đến đồng đội" nhưng thực tế lại làm tổn thương đến chú rể, khiến chú rể thê thảm ngay trong ngày cưới.

Nghi phạm giết tài xế taxi ở Sài Gòn là hai nữ quái

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt được hai nữ quái là nghi phạm giết tài xế taxi để cướp tài sản trong vụ án gây xôn xao dư luận ở Sài Gòn.

Ngày 3/4, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP HCM xác nhận: Đã bắt được 2 nghi can là nữ giới sát hại tài xế taxi hãng Vinasun để cướp tài sản.

“Bước đầu, hai nghi can khai nhận, giữa đêm khuya, chúng điều tài xế taxi từ quận Gò Vấp chở về quận Thủ Đức. Đến khu vực tối vắng, chúng chuốc thuốc mê để ra tay sát hại tài xế này rồi cướp tài sản”, Công an quận Thủ Đức thông tin.

Trước đó, sáng sớm ngày 26/3, người dân sống trong con hẻm nhỏ trên đường Tân Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, nhìn thấy chiếc taxi loại 4 chỗ của hãng Vinasun đậu suốt cả ngày nên tò mò tìm hiểu. Khi nhìn vào cửa kính xe, người dân bàng hoàng phát hiện người đàn ông (khoảng 50 tuổi) nằm gục ngay ghế tài xế trong tình trạng há miệng, trên người chỉ còn mặc chiếc áo.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra ghi nhận có dấu hiệu nghi án giết người nên mở rộng điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã xác định hai nghi phạm là nữ và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn