Vụ lật xe khách ở Quảng Nam: "Tôi nghe thấy tiếng con gào khóc, kêu cứu"

( PHUNUTODAY ) - Vụ tai nạn nghiêm trọng do xe khách lao xuống vực xảy ra vào 2h sáng ngày 9/11 khiến 2 người chết và 14 người bị thương nặng.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 2h sáng ngày 9/11, xe khách giường nằm mang BKS: 47B – 005.. đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh thì bất ngờ mất lái và lật nhào xuống vực bên đường thuộc xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

lat-xe-khach-o-quang-nam-15-phunutoday.vn

 2 nạn nhân tử vong là vợ chồng Việt kiều quốc tịch Na Uy.

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ, 14 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện và nhiều người khác bị thương nhẹ. Tại hiện trường, toàn bộ chiếc xe khách đã vỡ vụn, thi thể 2 nạn nhân tử vong bị mắc kẹt trên xe.

Được biết, 2 nạn nhân tử vong là vợ chồng người Việt ở Na Uy tên Trương Phước Quýnh và Lê Thị Thu Sương (cùng sinh năm 1970).

Mẹ cùng con gái mang bầu thoát chết trong gang tấc

Bà Trương Thị Thanh (60 tuổi, trú Quảng Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn lật xe khách kinh hoàng trong đêm tối ở xã Cà Dy, huyện miền núi Nam Giang, tỉnh Quảng Nam làm 2 vợ chồng bị đè chết trong xe và 11 người khác bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện. Bà Thanh kể: “Tôi ở Quảng Bình vào Gia Lai để đón con gái về quê sinh nhưng trong đêm tối lúc tôi bắt xe, tài xế lại nói dối là xe ra Hà Nội trong khi xe này đi Huế. Khoảng 21 giờ tối thì xe khách đổi tài xế và bắt đầu chạy nhanh hơn, lúc này tôi đã bắt đầu thấy xe thường đảo qua đảo lại rồi. Đến khoảng 2 giờ sáng thì xe bất ngờ lộn nhào nhiều vòng, cửa kính xe và mui bảo vệ bay tứ tung.

lat-xe-khach-o-quang-nam-12-phunutoday.vn

 Hành khách trình bày lại sự việc với Công an.

Dù mắt bị thương nhưng tôi cố trèo ra ngoài và kêu to tìm con. Mấy phút sau mới thấy con gái đang mang bầu cũng bò được ra ngoài nhưng phần hông sát bên bụng bị chảy máu và mắt bầm tím. Tôi hoảng quá chỉ biết khóc và dìu con lên đường nằm. Đến bây giờ tôi vẫn không dám liên lạc với gia đình vì sợ mọi người lo lắng. Con dâu tôi mang bầu được 7 tháng nên không biết đứa con ra sao” - bà Thanh chia sẻ.

"Tôi bò ra ngoài và mò mẫm tìm con trong đêm tối"

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn kinh hoàng, chị Nguyễn Thị Yên (40 tuổi) cho biết, chị cùng con trai 8 tuổi là cháu Nguyễn Quốc Toàn từ Gia Lai ra Huế để đám giỗ cha. Cùng đi với chị có 4 anh chị em khác, chị lên xe khoảng 8 giờ tối và đến rạng sáng thì xảy ra chuyện. Cháu Toàn bị thương ở vùng mặt và chân, còn chị Yên bị xây xát nhẹ.

lat-xe-khach-o-quang-nam-11-phunutoday.vn

 Hai mẹ con bà Nguyễn Thị Yên, hành khách trong chuyến xe định mệnh kể lại sự việc.

"Tôi đang ngồi bên cửa sổ thì cảm thấy chiếc xe loạng choạng khoảng 1 phút rồi bất ngờ lao xuống vực. Trong đêm tối, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu, gào khóc của nhiều người, tôi hoảng loạn lắm nhưng cố lấy hết bình tĩnh để đạp cửa bò ra ngoài. Lúc này, thấy nhiều người bị chảy máu và ngất xỉu nằm la liệt khắp nơi. Tôi cố lấy điện thoại ra mò mẫm tìm con trai và may mắn thấy con đang nằm trong xe nên đã kéo nó ra ngoài và leo lên đường kêu cứu", chị Yên kể lại.

Cũng đang điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam, anh Trần Văn Châu (21 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên Huế), bị gãy xương đùi cho biết: "Tôi là bộ đội, tranh thủ được nghỉ phép nên về quê thăm bà nội đang ốm. Lúc tối, tôi đang nằm ngủ thì nghe tiếng động lớn, tỉnh dậy tôi thấy bị hành lý và các thanh sắt đè lên người. Tôi kêu cứu, tài xế chạy lại kéo tôi ra ngoài và nằm chờ xe cứu thương đến. Khi xảy ra tai nạn, trên xe có rất nhiều người già".

Ông A Viết Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện đã có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn, đến Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam để kịp thời thăm hỏi những người bị nạn. Huyện đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị mất trong vụ tai nạn là 3 triệu đồng, mỗi người bị thương là 1 triệu đồng…”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn