Tin phụ nữ 9/11: Người Mỹ ồ ạt tìm đường rời nước khi thấy Trump đắc cử tổng thống?

( PHUNUTODAY ) - Trang web nhập cư của Canada đã bị sập nhiều lần trong ngày khi lượng tìm kiếm của người Mỹ muốn đến đây tăng vọt.

Người Mỹ ồ ạt tìm đường rời nước khi thấy Trump thắng?

Sáng ngày 9.11 (giờ Mỹ), dữ liệu của Google cho thấy từ khóa tìm kiếm “move to Canada” (chuyển đến Canada) đã tăng chóng mặt khi ông Trump dẫn trước bà Clinton tại các bang chiến trường trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trang web của sở di trú Canada đã bị sập nhiều lần liên tiếp trong đêm thứ 3 khi Trump dẫn trước tại những bang lớn và khả năng ông thắng cử tổng thống đang ngày càng tăng cao.

bau-cu-mu-9-phunutoday.vn

 Người Mỹ ồ ạt tìm đường rời nước khi thấy Trump thắng?

Nhiều người dùng mạng ở Mỹ, Canada và châu Á đã nhận được những tin nhắn báo lỗi khi truy cập vào trang web của Bộ Quốc tịch và Nhập cư Canada. Khi phóng viên báo Guardian click vào trang web, thông báo lỗi "trang này đang không hoạt động” đã hiện ra.

Các quan chức của bộ chưa có bình luận chính thức về sự việc, nhưng rất nhiều người dân đã chụp ảnh màn hình và chia sẻ về vấn đề trên Twitter.

Caitlin Blue viết: "Nếu bất cứ ai cần gặp tôi, họ có thể nhìn thấy tôi uống si rô cây thích (đồ uống nổi tiếng của Canada) và hát ca khúc Oh Canada (quốc ca của nước này) cho đến khi tôi chết."

Ca sĩ Marcio Novelli thì cho biết: "Canada là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới chỉ với 1/10 dân số Mỹ. Chúng ta vẫn sẽ có chỗ ở đó".

Ý tưởng chuyển đến Canada của người Mỹ nếu ông Trump thắng cử đã xuất hiện trong suốt cuộc bầu cử.

Trong tháng 2, đảo Cape Breton, Canada tự nhận mình là một nơi trú ẩn yên tĩnh cho người Mỹ tìm cách trốn thoát nếu Trump vào Nhà Trắng.

Giết bạn thân vì dám... âu yếm vợ mình

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 9-11, tại xã Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm và đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Châu (33 tuổi, ngụ tại địa phương) để điều tra về hành vi “giết người”.

Tại cơ quan điều tra, Châu thừa nhận thời gian gần đây đã nghi ngờ vợ là chị Ly (31 tuổi) có quan hệ tình cảm bất chính với Nguyễn Văn Thẳng (31 tuổi, bạn thân của Châu). Vợ chồng Châu nhiều lần cự cãi vì chuyện này. Chị Ly cũng thách thức chồng “bắt tại trận”.

4704c12c-ffc1-4319-b8a5-8d84d42fe9cb

Nghi phạm bị tạm giữ điều tra.  

Đêm 8-11, chị Ly ở nhà mẹ ruột tại xã Ngũ Hiệp. Nghi vợ ngoại tình, Châu thủ dao trong người đi bắt ghen. Đến khoảng hơn 1h sáng hôm nay (9-11), Châu phát hiện vợ cùng với Thẳng nằm chung võng bên hiên nhà và có cử chỉ âu yếm. Không kiềm nén được cơn ghen, Châu lao tới cầm dao tấn công bạn thân. Người nhà chị Ly nghe ồn ào thì bật điện, ra ngoài can ngăn và tri hô người dân đưa Thẳng đến bệnh viện cấp cứu.

Do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong. Gây án xong, Châu đến cơ quan Công an đầu thù và thừa nhận hành vi giết người. Được biết, vợ chồng Châu đã cưới nhau nhiều năm và có 2 người con chung. Thẳng cũng đã có gia đình và sống gần nhà mẹ ruột chị Ly.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ lật xe khách gần 20 người thương vong

Liên quan đến vụ lật xe khách, gần 20 người thương vong tại Quảng Nam, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 2 nạn nhân tử vong và nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn.

Báo Dân việt dẫn lời Đại úy Phan Văn Quang - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động, Công an huyện Nam Giang cho biết, 2 nạn nhân tử vong được xác định là anh Trương Phước Quýnh và chị Lê Thị Thu Sương (vợ anh Quýnh, cùng SN 1970, người Việt Nam nhưng đã nhập quốc tịch Na Uy) ra ngoài.

lat-xe-khach-o-quang-nam-5-phunutoday.vn

 Hiện trường vụ lật xe khách, gần 20 người thương vong.

Cũng theo Đại úy Quang, qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do tài xế mất lái gây tai nạn, cộng thêm nguyên nhân trời mưa, đường trơn.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ các nạn nhân tử vong mỗi người 3 triệu đồng, 2 người bị thương nặng mỗi người 2 triệu đồng, còn các nạn nhân bị thương nhẹ mỗi người 1 triệu đồng.

Trước đó, báo Tiền phong đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 1h45 ngày 9/11, tại địa phận thôn Rô, xã Cà Dy, huyện Nam Giang. Vào thời điểm trên, chiếc xe khách mang BKS: 47B – 005.66 do tài xế Phạm Danh (SN 1970, trú TP. Buôn Mê Thuật, Đắk Lắk) điều khiển lưu thông theo hướng Đắk Lắk về Đà Nẵng. Khi đến địa phận thôn Rô, chiếc xe bất ngờ tông vào rào chắn rồi lật xuống mương nước bên đường.

Vụ tai nạn khiến 2 hành khách tử vong, 15 người khác bị thương. Kính xe vỡ nát và nhiều bộ phận trên xe hư hỏng nặng. Được biết, lúc này trên xe chở 30 hành khách, thời điểm xảy ra tai nạn, trời đang mưa to.

Vụ phụ nữ đi SH tử vong: Loại trừ khả năng bị cướp tấn công

Công an tỉnh Thái Bình cho biết vụ phụ nữ đi SH tử vong trên quốc lộ 39B có thể do trời mưa, đường trơn nên té, bị va chạm vào tôn và các vật cứng bên đường.

Sáng 9/11, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra vụ một phụ nữ đi xe SH tử vong trên quốc lộ 39B, đoạn qua xã Đông Tân, huyện Đông Hưng. Bất ngờ nhất là kết quả điều tra trái với nhận định ban đầu của cảnh sát tại hiện trường.

co_gai_bi_chem_1-1132

Vụ phụ nữ đi SH tử vong: Loại trừ khả năng bị cướp tấn công. 

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Đình Trung, phó giám đốc công an tỉnh Thái Bình nói: "Đây vụ tai nạn giao thông. Cảnh sát thu hình ảnh từ 4 camera gần hiện trường, qua đó loại trừ khả năng chị C bị cướp tấn công.

Trên người nạn nhân có 11 dấu vết nhưng đáng chú ý nhất là vết cắt ở cổ, tay và dấu vết do chà xát ở bụng, ngực. Dư luận cho rằng nạn nhân bị chém nhưng qua khám nghiệm xác định đây chỉ là vết cắt, vì xương mặt, xương đầu không bị ảnh hưởng. Những vết cắt trên cổ người phụ nữ có thể do va vào tôn giải phân cách cứng bên đường".

Như đã thông tin, khoảng hơn 10h ngày 30/10, chị N.T.C. (SN 1989, ngụ huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) điều khiển xe SH theo con trai là Lê Anh Trung (SN 2007) lưu thông trên QL39, hướng từ TP.Thái Bình đi thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy.

Khi đến đoạn qua địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng thì người phụ nữ cùng bé trai xảy ra tai nạn.

Theo các nhân chứng, tại hiện trường chiếc xe SH bị đổ nghiêng ven quốc lộ, ở vị trí cách nạn nhân khoảng 100 m. Anh Lê Đình Vang (SN 1981, chồng nạn nhân) khẳng định vợ anh không bị mất tài sản.

Tuy vậy, theo Đại tá Vũ Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc phá án thì hiện trường và tử thi có nhiều điều khó lý giải, cần phải nghiên cứu kỹ càng các tài liệu liên quan chứ không thể vội vàng kết luận được.

Trong quá trình điều tra vụ việc, Công an tỉnh Thái Bình cũng đã nhận được sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an).

Cô gái trẻ leo qua lan can cầu Sài Gòn nói nhảm rồi gieo mình xuống sông tự tử

Cô gái trẻ leo qua lan can cầu, đứng nói lảm nhảm một lúc rồi bất ngờ gieo mình xuống sông tự tử. Rất may 1 chiếc ghe ở sông Sài Gòn đã cứu vớt kịp thời nên nạn nhân thoát chết.

Theo thông tin ban đầu, vào 12h20 ngày 9/11, một cô gái trẻ (khoảng 25 tuổi) mặc áo khoác đen điều khiển xe máy hiệu Mio Classico lưu thông qua cầu Sài Gòn, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Khi đến giữa cầu Sài Gòn, cô gái dừng xe rồi leo qua lan can, liên tục lảm nhảm đòi nhảy xuống sông tự tử. Nhiều người dân phát hiện nên căn ngăn nhưng cô gái không chịu nghe mà đứng nói cười, dáng vẻ không bình thường.

Sau đó, cô gái bất ngờ gieo mình xuống sông tự tử, một số người dân lao ra ngăn cản nhưng không kịp.

Rất may sau khi nhảy xuống sông, vì lớp áo khoác dày nên cô gái nổi lên và được một chiếc ghe đi ngang qua gần đó chạy tới cứu vớt. Khi được vớt lên ghe, cô gái trẻ do quá hoảng sợ nên đã ngất xỉu và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn