Những thói quen xấu của mẹ bầu gây hại cho thai nhi, bỏ ngay nếu không muốn phải hối hận

( PHUNUTODAY ) - 4 thói quen dưới đây khiến cho bé yêu của bạn chịu nhiều tác động xấu ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất và trí não.

Nằm ngửa

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu nằm ngửa, khối lượng thai nhi chèn ép lên các vùng tĩnh mạch và các cơ quan quan trọng như tim, phổi, thận của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy từ phần dưới cơ thể lên phần trên. Và hành động này cũng đồng nghĩa với việc ít chất dinh dưỡng và máu cung cấp từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

Sử dụng smartphone

Khi mang thai mẹ bầu không nên sử dụng Smartphone, bởi đây là vật dụng phổ biến trong cuộc sống, nhưng phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng nhiều, bởi sóng điện từ có thể gây hại cho thai nhi. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng, để điện thoại cách xa giường khi đi ngủ và chỉ sử dụng khi cần thiết sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ lẫn con.

Mẹ bầu không nên xem phim kinh dị

Mẹ bầu không nên xem phim kinh dị

Xem phim kinh dị

Theo các chuyên gia chia sẻ trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu xem phim kinh dị có thể mang lại những cảm xúc tiêu cực cho phụ nữ mang thai, gây căng thẳng quá mức trực tiếp đến em bé, ức chế sự hấp thụ oxy của thai nhi ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Ngủ quá nhiều

Nhiều người thường cho rằng mẹ bầu thì ngủ càng nhiều càng khỏe mạnh tốt cho sự phát triển của thai nhi. Nhưng trên thực tế mẹ bầu chỉ nên nggủ đủ giấc có thể giúp cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ quá nhiều lại khiến phụ nữ mang thai uể oải, mệt mỏi hơn.

Mẹ bầu không nên nằm nhiều ngủ nhiều

Mẹ bầu không nên nằm nhiều ngủ nhiều

Mẹ bầu không cần cố gắng ngủ 8-9 giờ mỗi ngày, không nên nằm trên giường nhiều, sẽ dẫn tới việc khó sinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn