"Sống chung với mẹ chồng" vừa lên sóng đã gây hiệu ứng mạnh

( PHUNUTODAY ) - Xoáy sâu vào đề tài cũ nhưng chưa bao giờ hết nóng hổi trong xã hội Việt, "Sống chung với mẹ chồng" nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả.

 Phim truyền hình "Sống chung với mẹ chồng" vừa lên sóng được hai tập nhưng đã thu hút sự quan tâm rất lớn của khán giả.

Thậm chí, trước đó khi mới chỉ có trailer phim, nhà đài đã phải điều chỉnh lịch phát sóng với thời lượng và tần suất dày hơn để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

song-chung-voi-me-chong-phunutoday.vn9

Hai tập đầu "Sống chung với mẹ chồng" gây sự chú ý mạnh. 

"Sống chung với mẹ chồng" có đề tài không hề mới khi 32 tập phim tập trung nói về mối quan hệ muôn thuở mẹ chồng – nàng dâu.

Tuy nhiên, nếu những bộ phim có cùng chủ đề khác tập trung xoay quanh hai nhân vật chính là mẹ chồng và con dâu thì “Sống chung với mẹ chồng” lại muốn thể hiện vai trò của người con trai, người chồng trong mối quan hệ ấy là vô cùng quan trọng.

Có thể nói, đây là bộ phim “bình đẳng” khi không xây dựng nhân vật chính hay phản diện mà để chính khán giả lựa chọn và tự đặt mình vào vị trí của người mẹ chồng hay cô con dâu.

Và đúng là như vậy, trải qua hai tập phim, khi nhân vật cô con dâu Vân (Bảo Thanh) còn chưa về nhà chồng, mối quan hệ của cô và mẹ chồng tương lai là bà Phương (NSND Lan Hương) đã tồn tại những khúc mắc.

song-chung-voi-me-chong-p

 

song-chung-voi-me-chong-p

 

Có lúc khán giả cảm thấy bà Phương quá soi mói, tai quái; nhưng cũng có lúc lại không thể ưa được thái độ đỏng đảnh, khó chịu của Vân. Còn người quan trọng nhất trong "cuộc chiến" này là anh con trai - người chồng là Thanh (Anh Dũng) thì vẫn chưa chứng tỏ được khả năng điều tiết được mối quan hệ khó hòa hợp này.

Ví dụ như khi bà Phương tức giận nói với con trai "mẹ chỉ có một còn vợ không lấy đứa này thì lấy đứa khác". Đây là suy nghĩ khá bình thường của nhiều bà mẹ, nhất là những người chỉ có duy nhất một người con trai. Kỳ vọng, yêu thương và cả tính chiếm hữu tất cả đều được gửi gắm trên người con trai duy nhất này.

Còn về phần cô dâu mới là Vân cũng không hề sai khi kỳ vọng vào chiếc nhẫn cưới mình thích nhất, thế giới ngọt ngào của hai người hay sự yêu chiều, bảo bọc của chồng.

song-chung-voi-me-chong-phunutoday.vn12

 

Có điều, những mong muốn này của hai phía, bởi vì thái độ của cả hai bên mà trở thành mâu thuẫn với nhau, khiến cho mới chỉ hai tập đầu lên sóng mà "Sống chung với mẹ chồng" đã ngập trong nước mắt nàng dâu mới.

Trong rất nhiều phản hồi của khán giả trên trang fanpage của phim, ngoài sự tranh cãi về các nhân vật, tình tiết phim, có nhiều cô gái còn bày tỏ sự "sợ hãi" và hoảng hốt với hôn nhân và cuộc sống mẹ chồng nàng dâu.

Tuy nhiên, phim chỉ vừa lên sóng 2 tập, cả Vân và bà Phương còn một chặng đường dài phía trước để có thể tìm được tiếng nói chung. Và như diễn viên nữ chính Bảo Thanh đã chia sẻ trong phỏng vấn với VTV trước khi phim lên sóng:

"Có gì đâu mà các bạn phải sợ. Tôi nói thật là không phải nàng dâu - mẹ chồng nào cũng như vậy đâu. Thời buổi công nghệ phát triển, ông bà bố mẹ cũng suy nghĩ thoáng hơn nhiều rồi. Cứ thẳng thắn chia sẻ và sống chân thành thì mình sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp. Còn nếu các bạn vẫn lo lắng thì... cứ có nhà riêng, được ở riêng thì hãy lấy chồng. Lo gì!"

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn