Phiên bản ' Người đẹp và Quái vật ' thay đổi ra sao theo năm tháng

( PHUNUTODAY ) - Bộ váy màu vàng của nàng Belle phiên bản 2017 gây ấn tượng mạnh với thị giác người xem nhờ thiết kế xa hoa chưa từng có. Vậy váy áo của các phiên bản trước đây có thể so sánh cùng hay không?

Điện ảnh càng phát triển, mỗi khi nhắc đến nó, báo chí lại càng tốn thêm nhiều giấy mực. Nếu như trước đây, công chúng chỉ quan tâm đến kịch bản, diễn xuất trong một bộ phim, thì ngày nay họ còn chú ý tới cả âm nhạc và trang phục.

Phiên bản “Người đẹp và Quái vật” ra mắt năm 2017 do Emma Watson đóng chính đã khiến người xem trầm trồ thỏa mãn trước bộ váy khiêu vũ màu vàng lộng lẫy của nàng Belle, cũng khiến họ hồi tưởng đến những bộ váy cầu kỳ của các nữ diễn viên khác thủ vai này trước đó.

La Belle et La Bête (1946)

Không phải phiên bản đầu tiên, nhưng lại là phiên bản khiến cả thế giới bắt đầu biết đến bộ phim chuyển thể “Người đẹp và Quái vật” dù đây chỉ là một tập hợp những thước phim đen trắng. Nữ diễn viên huyền thoại Josette Day thủ vai Belle được chải tóc gọn gàng, đội voan, mặc chiếc váy tay bồng kiểu cách đính ngọc trai và đeo găng tay đen để tham gia tiệc khiêu vũ cùng Quái vật. Không chỉ có một bộ váy đẹp cho cảnh phim quan trọng nhất, diễn viên này còn được trải nghiệm cảm giác của một “công chúa” khi được khoác lên mình nhiều bộ cánh lộng lẫy khác.

anh1
anh2

... hay khi đi dạo quanh lâu đài, Belle đều ăn diện “lóa mắt”.

La Belle et La Bête (1962)

Phiên bản điện ảnh có màu đầu tiên của bộ phim “Người Đẹp và Quái Vật” ra đời năm 1962. Trong vai nàng Belle, nữ diễn viên Joyce Taylor năm đó chỉ mặc một chiếc váy màu trắng bạc có chất liệu và thiết kế đơn giản khi đến vũ hội cùng chàng Hoàng tử bị ma thuật phù phép. Xuất hiện sau nhưng Belle thậm chí không được ăn diện bằng cả phiên bản trước, đây có lẽ là bộ váy giản dị nhất nếu đặt trong “tủ đồ” của các nhân vật Người Đẹp để so sánh.

anh3

Không chỉ Belle, mà cả trang phục của Hoàng tử cũng không quá đặc biệt. 

La Belle et La Bête (2014)

Từ những năm 70 trở đi, “Người Đẹp và Quái Vật” chủ yếu được chuyển thể thành phim hoạt hình hoặc phim dài tập. Cho đến tận năm 2014, đạo diễn Pháp Christophe Gans mới quyết định đưa câu chuyện cổ tích kinh điển này lên màn ảnh rộng một lần nữa. Người được chọn vào vai cô gái xinh đẹp và dũng cảm Belle là “bông hồng Pháp” Léa Seydoux. Quả đúng với danh hiệu “Nàng Belle đẹp nhất mọi thời đại”, Léa tỏa sáng lộng lẫy trong từng cảnh phim với váy áo tinh xảo của nhà thiết kế Pierre-Yves Gayraud.

anh4

Bộ váy xanh quyến rũ Belle mặc khi đi khám phá lâu đài đã khiến Quái Vật phải đi theo ngắm nghía. 

anh5

Belle dự tiệc khiêu vũ bằng bộ váy xanh ngọc ấn tượng. 

anh6

Cả khi đi giải cứu Hoàng tử, Belle vẫn ăn diện rất chỉn chu và điệu đà với màu đỏ. 

Beauty and the Beast (2017)

Mang hơi thở tích cực và hiện đại, điểm đặc biệt trong thiết kế trang phục của “Người Đẹp và Quái Vật” năm nay đó là: nói không với áo corset. Dù trên thực tế, ở thế kỷ 18 tại Pháp, đây là kiểu trang phục bất ly thân của phụ nữ. Cùng với nhà thiết kế Jacqueline Durran, nữ diễn viên Emma Watson tin rằng sự mới mẻ này sẽ giúp thể hiện nhiều hơn tính cách năng động và dũng cảm của Belle bởi áo corset mang lại vẻ đẹp, nhưng cũng mang ý nghĩa như một thứ gông cùm kìm hãm phụ nữ thời xưa.

anh7

Cả khi đi giải cứu Hoàng tử, Belle vẫn ăn diện rất chỉn chu và điệu đà với màu đỏ. 

Theo bản gốc của câu chuyện cổ tích này, khi đồng ý khiêu vũ với Hoàng tử, Belle đã mặc một chiếc váy màu vàng. Tuy nhiên, trong rất nhiều phiên bản “Người Đẹp và Quái Vật”, chỉ có bản hoạt hình của Walt Disney năm 1991 và cho đến nay là năm 2017 tông màu này mới thực sự được sử dụng. Chính vì vậy, dù phiên bản của các năm khác cũng thể hiện sự đầu tư rất lớn cho trang phục từ phía nhà sản xuất, khán giả dường như vẫn tỏ ra thích thú hơn cả với những gì được làm theo nguyên mẫu.

Theo:  khoevadep.com.vn