Sống một đời người, có 3 việc tối kỵ nhất định không được phạm phải mới mong cuộc sống yên ổn

( PHUNUTODAY ) - Sự nhầm lẫn nhỏ có thể khiến người ta đi sai hướng, và sự nhầm lẫn lớn có thể khiến người ta đánh mất chính mình. Chỉ bằng cách hiểu đúng và nắm bắt được bản thân, con người mới có thể sống một cuộc đời minh bạch và ý nghĩa hơn trong cuộc đời.

Điều cấm kỵ đầu tiên: Quá nhiều ham muốn ích kỷ

Cổ nhân nói: Con chim hồng tước làm tổ trong rừng sâu, nhưng chỉ có một nhánh; con sóc uống nước sông đến khi bụng đầy.

Con chim tu hú làm tổ trong những cánh rừng bạt ngàn, dù rừng rộng đến đâu nhưng chỉ lấy một nhánh trong đó; sóc đến sông Hoàng Hà uống nước, dù sông Hoàng Hà có rộng đến đâu thì cũng chỉ lấy đầy dạ dày thôi.Ngày nay, khi tất cả mọi người đều không ngừng phấn đấu để giàu có và thành công hơn, thì từ lâu chúng ta đã đánh mất tâm lý “mãn nguyện, hạnh phúc”.

Cuộc đời này những người thèm khát là nông cạn, những người thèm khát nông có những bí mật sâu sắc. Hầu hết những nỗi đau trong cuộc sống này đều đến từ việc tìm kiếm những điều không thể.

2918_untitled-1-1-700x366

Mong muốn của con người là vô hạn, và bản chất con người là chúng ta khi làm việc chăm chỉ để theo đuổi một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nhưng một khi ham muốn này quá mức thì sẽ trở thành lòng tham vô tận, thì con người sẽ trở thành nô lệ của dục vọng, cả đời phải gánh nặng cho nó suốt kiếp. Cuộc sống không bao giờ là phép cộng, nó còn có phép trừ. Vậy nên biết cách lựa chọn, kiên định với những gì mình nên kiên định và từ bỏ những gì nên từ bỏ, bạn mới có thể sống một cuộc sống thoải mái và hạnh phúc trong một xã hội đầy vật chất.

Điều cấm kỵ thứ hai: Quá nhỏ nhen

Tổ tiên chỉ dạy: Nếu nước không sâu sẽ không thể chở được thuyền lớn.

Bánh xèo dù to cỡ nào cũng không lớn hơn chảo bánh xèo. Bất kể thành tựu của một người vĩ đại đến đâu, chúng cũng không lớn hơn khuôn mẫu của người đó.

Vì vậy, không phải tài năng hay xuất thân quyết định số phận của một người mà chính là khuôn mẫu.

Sống ở đời không cần lên án đúng sai, hãy đối phó với thiên hạ. Càng nhiều sự việc, con người và những điều mà một người không thể hiểu được thì cảnh giới của người đó càng thấp và khuôn mẫu càng nhỏ.

ly-bach-p5-1

Không phải chúng ta đều giống nhau sao. Trong cuộc sống này, chúng ta thường bị ám ảnh bởi những điều không hay, nghiền ngẫm những sai lầm quá khứ, oán giận những lý lẽ vô nghĩa. Vì vậy, có người nên buông bỏ, có người nên quên đi. “Mời” những người không xứng đáng và những điều không nên nhớ ra khỏi cuộc sống của bạn.

Khi bạn học cách buông bỏ thì bạn mới có thể đón nhận những điều tốt đẹp ở tương lai

Điều cấm kỵ thứ 3: Phàn nàn quá nhiu

7-dieu-cam-ky-trong-cuoc-doi-ai-cung-phai-biet

Phàn nàn chính là liều thuốc phá hủy đi ý chí của bạn, nó cắt giảm nhiệt huyết của bạn, cản trở cuộc sống của bạn.

Thay vì cứ suốt ngày than trách số phận thì chúng ta nên cải thiện cuộc sống của mình.

Việc bạn phàn nàn vốn dĩ không khiến người khác giúp đỡ bạn, thậm chí họ còn cười sau lưng bạn. Hãy là một người không than phiền, biết dẹp bỏ những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi tim mình. Cuộc đời này, ngắn không ngắn, dài cũng chẳng dài. Bạn có đang sống tốt hay không, có mệt mỏi hay không, tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn suy nghĩ và cách bạn hành động.

Theo:  xevathethao.vn copy link