8 thời điểm nên uống đủ nước để đẹp đủ đường

( PHUNUTODAY ) - Nước là thứ không thể thiếu nếu bạn muốn duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Bạn cần uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là sau khi thức dậy, trước bữa ăn hoặc khi cảm thấy mệt mỏi.

Các chuyên gia đều khuyên rằng, bạn nên uống từ 6 - 8 cốc nước (khoảng 1,5 - 2 lít) mỗi ngày để đảm bảo cơ thể hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh. Nhiều người thường chờ tới khi khát mới uống nước, đây là quan niệm sai lầm. Khi bạn cảm thấy khát là lúc cơ thể đã bị thiếu nước. Nếu bạn bị mất nước, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ rơi vào khủng hoảng. Chuyên gia dinh dưỡng Catherine Collins thuộc Bệnh viện St George’s, Anh cho biết: “Nếu không uống nước đầy đủ, huyết áp sẽ giảm, làm chậm quá trình cung cấp oxy lên não bộ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi”.

Lợi ích của uống nước

UONGNUOC

8 thời điểm vàng nên uống nước

Empty

6h – 7h: Vào thời điểm thức dậy, hãy uống ngay một cốc nước để lọc sạch gan và thận. Vì sau giấc ngủ ban đêm, cơ thể bạn rất cần nước. 

8 – 9h: Sau khi ăn sáng, hãy uống một cốc nước để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể và bắt đầu 1 ngày mới tràn đầy năng lượng. 

11h – 12h: Thời tiết giữa trưa rất dễ gây căng thẳng, stress. Hãy uống một cốc nước vào lúc này. Việc này vừa giúp bạn giảm căng thẳng, vừa giữ ẩm cho cơ thể và làn da. 

13h – 14h: Sau bữa trưa và 1 giấc ngủ trưa ngắn, 1 cốc nước sẽ khiến bạn sảng khoái hơn. Uống nước vào thời điểm này rất tốt cho tiêu hoá và giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối. 

15h – 16h: Trong giờ làm việc, uống một cốc nước sẽ giúp bạn hết buồn ngủ và tập trung hơn vào công việc. Đối với ngày Tết, đây là thời điểm bạn trở về nhà sau khi ra ngoài chúc Tết, gặp gỡ bạn bè, hãy uống 1 cốc nước để tỉnh táo và lấy lại năng lượng nhé! 

17h : 1 cốc nước vào giờ này tức là trước bữa ăn tối sẽ khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn, rất hiệu quả cho các bạn muốn giảm cân đẹp dáng nhé!

19h – 20h: Uống 1 cốc nước sau bữa ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa.

22h: Uống nước trước 1 giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông. Nó còn tốt cho não của bạn.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, nước còn là "liều thuốc quý" cho làn da. Uống đủ nước là một cách cung cấp độ ẩm cho da, giúp chữa lành các tổn thương da như da khô, vết chàm hay nếp nhăn. 

Ngoài việc uống nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung nước qua các loại thực phẩm như canh, súp, các món bún, mỳ hay các loại hoa quả nhiều

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn