Sống ở đời, có 3 việc càng bớt được thì cuộc sống càng ''lên hương'', muốn gì được nấy

14:46, Thứ năm 22/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống có nhiều người gặp rắc rối chỉ tại cái miệng của mình. Họa từ miệng mà ra, những lời nói chính là vũ khí gây sát thương còn kinh khủng hơn cả gươm giáo. Thế nên đừng nói những lời khích bác, phỉ báng người khác.

Bớt tính toán, so sánh

Sống ở đời, nhiều người dễ dàng để cho ham muốn vô độ muốn chiếm tâm trí, nhưng cũng có những người chỉ cần đủ, không cần nhiều. Đó chính là thái độ với cuocj sống. Họ biết cách thỏa mãn đời mình.

Nhiều người sống chi ly, hơn thiệt từng đồng lẻ trong đời. Họ thậm chí còn thuộc cả giá bán ở các cửa hàng. Mỗi lần mua sắm xong họ đều tính toán kỹ lưỡng. Nhưng việc tính toán như thế đâu mang lại cho họ cuộc sống vui vẻ và thoải mái.

co

Ở đời, mỗi việc mà chúng ta quá coi trọng thì sẽ bị chìm trong vũng lầy của sự tính toán, khiến cho bản thân chỉ thấy lợi trước mắt mà không nhìn ra được. Trong tâm tính toán so đo nhiều bao nhiêu, cuộc sống cũng sẽ mất đi niềm vui và hạnh phúc nhiều bấy nhiêu. Cung tên lên dây lâu quá, căng rồi sẽ đứt. Con người giữ mãi những mối bận lòng sẽ chẳng bao giờ được sống vui vẻ, bình yên.

Bớt tranh luận

iii

Trong cuộc sống có nhiều người gặp rắc rối chỉ tại cái miệng của mình. Họa từ miệng mà ra, những lời nói chính là vũ khí gây sát thương còn kinh khủng hơn cả gươm giáo. Thế nên đừng nói những lời khích bác, phỉ báng người khác.

Nói chuyện là một nghệ thuật mà không phải ai cũng làm được. Có ý thức, chừng mực, cân nhắc những điều nên hay không nên cần nói ra thận trọng. Đừng nói xấu sau lưng người khác, bởi đó chính là nguồn gốc của những mâu thuẫn, rắc rối.

yh

Bớt chỉ đạo người khác

Mỗi người nhất định phải biết quản lý tốt công việc của bản thân, đừng ôm đồm quá nhiều chuyện về mình. Bạn mong muốn người khác làm theo ý mình, khi họ làm khác thì bạn lại khó chịu.

Việc áp đặt bản thân lên người khác chỉ khiến cho cả hai thêm khó chịu hơn mà thôi. Dù có là người thân, bạn đời thì cũng không thể thay người khác quyết định cuộc sống của họ được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt