Sống trên đời có 7 kiểu người tuyệt đối không nên kết giao, kẻo không phải đầu cũng phải tai

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu người dưới đây sẽ mang lại cho bạn nhiều phiền toái nên tránh càng xa càng tốt kẻo phần thiệt thòi sẽ thuộc về bạn.

Kiểu người sống hai mặt

Cổ nhân dạy kiểu người lật mặt như lật bàn tay nên tránh xa  đầu tiên bởi đây chính là kiểu người sống không trung thực. Họ chỉ quý bạn khi bạn mang lại lợi ích cho bạn, khi bạn có thể cho họ những điều họ muốn còn sau lưng bạn họ lại chỉ trích, nói xấu bạn khắp nơi. Hãy nhớ rằng, bạn bè có thể đùa cợt nhau nhưng đó chỉ là chuyện vui, còn những người "hai mặt" làm thế để hạ thấp uy tín của bạn.

Trong cuộc sống khi gặp phải kiểu người này bạn tuyết đối không nên kết giao, chứ đừng nói tới thân thiết kẻo có ngày hối không kịp.

Kiểu người nịnh bợ kẻ mạnh và chà đạp kẻ yếu

Trong cuộc sống có rất nhiều người có tính cách này thích nịnh nọt kẻ mạnh, kẻ có tiền nhưng sẵn sàng tỏ vẻ thị uy với những người nghèo khổ, yếu kém hơn mình. Những người này là người không đáng tin cậy không nên kết giao. Bởi khi ở bên cạnh những người này bạn sẽ thấy cuộc sống không có gì là chân thật, tất cả được xây dựng trên mối quan hệ lợi ích mà thôi. Một tình bạn không chân thật thì sẽ không bao giờ lâu bền được.

Trong dân gian xưa có câu: "Kẻ giỏi nịnh bợ người khác cũng chính là kẻ giỏi vu khống người khác". Những người luôn giỏi nịnh bợ kẻ mạnh và chà đạp ức hiếp những người yếu thế là dạng người không đáng tin cậy nhất.

kieu nguoi nen tranh xa

Kiểu người sống vô ơn

Trên đời này người sống vô ơn chính là kiểu người đáng sợ, không nên kết giao. Bởi những người vô ơn thường coi sự giúp đỡ, tử tế của người khác dành cho mình là lẽ tất nhiên, chỉ hạch sách đòi hỏi mà không biết báo đáp. Chính vì vậy, dù bạn tốt với họ thế nào, họ cũng chẳng mấy khi nhớ, nhưng chỉ cần xảy ra một chuyện trái ý, họ sẽ trở mặt ngay..

Kiểu người đạo đức giả

Người xưa thường nói bụng nam mô bụng một bồ dao găm để ám chỉ những người trong bên ngoài thì có vẻ rất hiền lành lương thiện. Nhưng sau lưng là kẻ nguy hiểm sẵn sàng nói trắng thành đen, bóp méo sự thật để mang về quyền lợi cho mình. Những kiểu người này vô cùng đáng sợ nếu trong cuộc sống gặp phải những người có tính cách nhưng vậy thì bạn nên tránh xa kẻo không phải đầu cũng phải tai.

Kiểu người sống rất thực dụng

Trong cuộc sống có một loại người nữa mà bạn nên tránh xa đó chính là kiểu người thực dụng, chỉ nghĩ tới lợi ích quyền lợi và tiền bạc. Những kiểu người này khi kết giao bạn bè  thường đặt mục đích lên hàng đầu. Họ chỉ kết giao chơi thân với người mang lại lợi ích cho họ còn không thì chắc chắn không bao giờ thèm quan hệ. Một người có tính cách như vậy thì chẳng bao giờ có thể thành người bạn tốt nên tránh xa thì hơn.

kieu nguoi khong nen ket giao

Kiểu người quá tiết kiệm và tính toán

Trong cuộc sống những kiểu người quá tính toán, tiết kiệm  quá mức cũng không nên kết giao. Bởi những người này dù cho chơi với ai thì cũng chỉ mong mang phần lợi về mình chẳng bao giờ muốn mất cho ai cái gì. Kiểu người này khi càng chơi bạn sẽ càng cảm thấy chán ngán, và mệt mỏi.Vì vậy, nên tránh càng xa càng tốt. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link