Sống trên đời dù tài giỏi đến mấy cũng đừng đối đầu với 4 người này, đó mới là khôn ngoan

( PHUNUTODAY ) - Sống ở đời chớ đối đầu với 4 người này. Đó chính là sự khôn ngoan mà ai cũng nên có.

Không đối đầu với kẻ bày mưu tính kế

Khi bạn tiếp xúc với những người không phải là người thân, đừng nói hết tất cả những gì trong lòng. Mỗi người đều cần có sự dè dặt nhất định, không quá thật thà mà phơi bày hết con tim, tấm lòng của mình.

Điều này không có nghĩa rằng bạn nên lừa dối hay thiếu tin tưởng người khác mà đó thực ra là một loại triết lý, sự khôn ngoan ứng xử trên đời. Biết người biết mặt khó biết lòng, đừng để đối phương dễ dàng nắm được hết về bạn, lợi dụng, thao túng theo ý muốn của họ.

Đối với những kẻ thích bày mưu tính kế, làm việc xấu sau lưng người khác, đa phần chúng ta sẽ là người chịu thiệt thòi. Chúng ta ở trong sáng còn chúng ở trong tối, bởi vậy mà hiểm hoạ là rất khó lường.

Không gây sự, làm tổn thương người yêu mình

Cuộc đời con người khi trẻ có biết bao những bận rộn, thú vui và cám dỗ. Nhiều người vì nhiều lý do mà sẵn sàng gây gổ với người thân của mình, người yêu mình, không trân trọng tình cảm mà mọi người dành cho. Thậm chí, khi đạt được chút vị trí trong xã hội, rủng rỉnh tiền bạc hơn, họ lại tỏ ra thái độ kiêu ngạo. Chỉ khi về già, họ mới thấu rõ người có thể ở bên họ đến giây cuối cùng chính là những người thân yêu đó.

Cách cư xử ấy thật đáng buồn và sẽ khiến bạn phải hối hận trong những năm sau này. Có được sự yêu thương, đồng hành chính là món quà quý giá trong đời mà ai cũng cần trân trọng. Gây gổ, làm tổn thương người yêu mình chính là chống lại cuộc sống của mình bởi họ chính là một phần cuộc sống của chúng ta.

Đừng đối đầu với những người thích mạo hiểm, bất cần

Nếu chúng ta dựa vào năng lực bản thân mà “làm khó” với những người thích mạo hiểm, bất cần, người dễ gặp phải thua thiệt chính là chúng ta chứ không phải ai khác.

Mỗi người đều có những khả năng riêng và có một số người khi đạt được thành tựu nhất định sẽ cảm thấy rằng mình mới là trên hết. Họ trở nên liều lĩnh, thậm chí là bất cần và cho rằng người thành công là phải như vậy.

Đó có thể là một người bạn của bạn, một người đồng nghiệp của bạn và vì lòng tốt, bạn muốn góp ý, ngăn cản họ. Thế nhưng hãy nhớ rằng dù có năng lực đến đâu cũng đừng cố chống lại, ngăn cản kẻ thích mạo hiểm như vậy.

Không đấu đá với người thân, bạn bè

Khôn ngoan đối đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau. Trong một gia đình, nếu để xảy ra tình trạng anh chị em quay lưng lại với nhau vì chút lợi ích, gia đình đó chắc chắn sẽ chẳng thể phát triển. Anh em cùng chung dòng máu, huyết thống còn không yêu thương nhau, lại đấu đá, ganh ghét lẫn nhau thì chỉ khiến người khác chê cười.

Đã là người chung một nhà, hãy yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Cuộc sống này sẽ đẹp đẽ hơn khi mọi người biết thấu hiểu và chia sẻ lẫn nhau. Mỗi người đều có quyền nói nhưng nói gì và nói khi nào lại là điều cần phải suy nghĩ trước khi phát ngôn. Dù vì bất cứ lý do gì, đừng để những lời nói của mình làm tổn thương người khác. Trước những tranh chấp, hơn thiệt về lợi ích, hãy cứ bình tâm mà làm. Vật chất là thứ rất dễ mất đi, chỉ có tình nghĩa mới tồn tại vĩnh viễn. Càng như vậy, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự tôn trọng từ người thân và bạn bè.

Theo:  xevathethao.vn copy link