Đổ xăng đừng hô đầy bình hay 50 ngàn: Tài xế kỳ cựu tiết lộ 5 cách thông minh tiết kiệm rất nhiều tiền

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 cách đổ xăng thông minh được tài xế kỳ cựu tiết lộ giúp bạn không cảm thấy đau ví mỗi khi đổ xăng với tình trạng giá xăng đang cao như hiện nay.

Hiện nay người sở hữu ô tô ngày càng nhiều. Đi đôi với đó, lượng tiêu thu nhiên liệu càng lớn, người dùng cảm thấy đau ví mỗi khi đổ xăng với tình trạng giá xăng đang cao như hiện nay. Trong số những mẹo tiết kiệm nhiên liệu được nhiều chuyên gia chia sẻ, có một mẹo hay được nhắc tới: tốt nhất là không nên đổ đầy bình xăng, vì nếu đổ xăng sẽ làm tăng đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu. Kinh nghiệm này có nhiều ý kiến khác nhau, liệu có thực sự đáng tin cậy?

Mức tiêu hao năng lượng khi đổ đầy bình xăng

do-xang-1

Nếu chúng ta đổ đầy bình khi tiếp nhiên liệu, xăng sẽ dễ dàng đi vào đường ống của ống đựng than hoạt tính, điều này sẽ trực tiếp dẫn đến giảm khả năng làm việc của ống đựng cacbon, trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây hư hỏng, thậm chí hỏng hóc hộp carbon.

Hơn nữa, nếu thùng dầu quá đầy, áp suất dầu sẽ quá cao, thậm chí có thể gây hư hỏng các thiết bị mạch dầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ sử dụng.

Hơn nữa, xăng quá đầy cũng sẽ khiến bình carbon bị bão hòa, từ đó hơi xăng sẽ tràn ra khỏi bình carbon khiến nội thất xe nồng nặc mùi xăng.

Mức tiêu hao năng lượng khi chỉ đổ nửa bình

do-xang-2

Người đổ đầy nửa bình xăng mới thực sự là nguyên nhân khiến gánh nặng bảo dưỡng ô tô nặng nề hơn, bạn có thể tiết kiệm tiền mua ô tô nhưng lại phải trả phí bảo dưỡng ô tô bất cứ lúc nào.

Nhiều người chỉ đổ nửa bình xăng vì nghĩ rằng như vậy xe sẽ nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng thực ra đó là điều vô lý.

Tuy chỉ nửa bình xăng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chung của xe, nhưng nếu đổ nửa bình xăng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của bơm dầu và ảnh hưởng đến tuổi thọ, do đó việc đổ nửa bình xăng trong thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng và làm hư hỏng xe.

Mức đổ xăng tối ưu nhất

Từ phân tích nêu trên, để xe hoạt động tốt và tiết kiệm nhiên liệu nhất nếu bạn đổ xăng 70% đến 80% bình xăng.

Hay cụ thể hơn:

1. Trong nội thành: Bạn chỉ cần đổ đến 2/3 vạch trên đồng hồ đo xăng.

Lý do rất đơn giản, khi đi trong thành phố đông đúc, lúc đi lúc dừng lại, nếu như chúng ta đổ xăng đầy bình sẽ tăng thêm gánh nặng cho động cơ, và sẽ khiến cho chiếc xe của bạn tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Chính vì vậy, khi chạy xe trong nội thành thì chỉ cần đổ xăng dầu đến nửa bình hoặc 2/3 bình

2. Tốc độ cao: Nhìn vào khoảng cách mục tiêu, nếu xa thì nên tăng thêm 90%, nếu không quá xa thì cũng có thể đổ 2/3.

do-xang-3

Không nên chạy gần hết bình mới đổ xăng

Không nên chạy hết bình mới đổ xăng, mà phải đổ từ khi thấy vạch kim xăng sắp về vị trí E hoặc khi có điều kiện. Chạy xe để tới mức gần cạn nhiên liệu không tốt cho động cơ hoặc các chi tiết cơ khí. Lý do tiếp theo là lượng xăng tồn không phải là lựa chọn hợp lý cho động cơ. Thường cặn sẽ đóng lại ở đáy bình, cặn này đi vào động cơ giảm hiệu suất nổ đồng thời phá hủy các chi tiết.

Nếu không thường xuyên lái xe thì không nên đổ đầy xăng

Trong trường hợp ít sử dụng thì tốt nhất là chúng ta nên duy trì lượng xăng thấp ở trong bình, vì xăng dầu để lâu cũng bị biến chất.

Theo:  xevathethao.vn copy link