Sống trên đời đừng nói 3 lời này, nếu không quả báo khẩu nghiệp chẳng gánh nổi

12:30, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Ở đâu có nhiều người thì ở đó luôn có đúng sai. Nhưng hãy nhớ tự miệng mình tạo nghiệp thì bản thân sẽ phải tự gánh, muốn an yên thì nên kiểm soát cái miệng của mình.

Đừng nói những lời gây bất hòa

Những người kể chuyện có mục đích gieo rắc những mối bất hòa thì sẽ phải chịu quả báo ở đời sau hoặc không có lưỡi hoặc có trăm cái lưỡi.

Nếu có thể tin vào nhân quả thì chúng ta sẽ biết kiểm soát cái miệng của mình hơn. Khi sống hòa hợp với người khác thì đó chính là một loại thực hành, dùng lời nói để khen ngợi hành vi đúng đắn chính là tự tích phước cho mình.

Trong mười nghiệp ác thì có ba thân nghiệp là sát sinh, trộm cắp và tà dâm. Bốn nghiệp về lời nói: nói dối, nói lời thô ác, nói lời không đúng và nói lời lẽ tâng bốc. Ba nghiệp về ý: tham lam, hận thù, và thiếu hiểu biết.

Trong mười nghiệp ác thì có ba thân nghiệp là sát sinh, trộm cắp và tà dâm.  (ảnh minh họa)

Trong mười nghiệp ác thì có ba thân nghiệp là sát sinh, trộm cắp và tà dâm. (ảnh minh họa)

Ở đâu có nhiều người thì ở đó luôn có đúng sai. Nhưng hãy nhớ tự miệng mình tạo nghiệp thì bản thân sẽ phải tự gánh, muốn an yên thì nên kiểm soát cái miệng của mình.

Người xưa nói thầy tốt của chúng ta, người xấu cũng là thầy của chúng ta. Người xấu bị trừng phạt vì làm điều xấu, nhưng thực ra họ đang bảo chúng ta đừng làm điều xấu. Bởi vậy hãy ngồi im và thường nghĩ về lỗi lầm của mình và đừng nói xấu về người khác.

Đừng nói những lời oán trách

Bởi vậy hãy ngồi im và thường nghĩ về lỗi lầm của mình và đừng nói xấu về người khác. (ảnh minh họa)

Bởi vậy hãy ngồi im và thường nghĩ về lỗi lầm của mình và đừng nói xấu về người khác. (ảnh minh họa)

Trong thế giới vô thường này, không ai có thể có được cuộc sống hoàn toàn suôn sẻ mà không có những khúc mắc, chứ đừng nói đến những thỏa mãn ham muốn.

Đã như vậy thì phàn nàn cũng chẳng có ích gì cả, những lời nói tiêu cực đó sẽ khiến bản thân bạn hạ thấp mình đi. Nếu bạn đổ lỗi cho người khác, không trân trọng những gì mình có, thích phàn nàn thì vận may cũng sẽ đi mất.

Người thích phàn nàn thì sẽ xuất hiện bóng tối ở trong lòng, sẽ chẳng hài lòng với mọi thứ mình thấy. Trong khi đó người có thái độ tích cực thì lúc nào như năng ở trong tim.

Người thích phàn nàn thì sẽ xuất hiện bóng tối ở trong lòng, sẽ chẳng hài lòng với mọi thứ mình thấy. (ảnh minh họa)

Người thích phàn nàn thì sẽ xuất hiện bóng tối ở trong lòng, sẽ chẳng hài lòng với mọi thứ mình thấy. (ảnh minh họa)

Đừng nguyền rủa ai

Tại sao miệng có thể làm hại tài lộc? Đó chính là quy luật của cuộc sống này.

Cuộc sống này có thể chúng ta không hàng ngày làm những việc ác nhưng thường nói những lời ác, nhất là khi nóng giận chúng ta chẳng kiềm chế được, thậm chí còn chửi bới người khác.

Dù hiện tại bạn chưa có cảm giác gì nhưng theo thời gian, khi thốt ra những lời không hay thì sớm muộn nó thành thật

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: khẩu nghiệp