Sự thật sau những bức ảnh con đẩy bố ốm ra đường

( PHUNUTODAY ) - Trong khi người bố, người ông của mình vừa xuất viện, sức khỏe còn yếu thì các con đã đặt cụ N. (87 tuổi) nằm ở vỉa hè phố Núi Trúc. Còn con và cháu thì tìm cách ghi lại những việc làm của “đối phương” để làmhellip; bằng chứng.

Trong khi người bố, người ông của mình vừa xuất viện, sức khỏe còn yếu thì các con đã đặt cụ N. (87 tuổi) nằm ở vỉa hè phố Núi Trúc. Còn con cháu thì tìm cách ghi lại những việc làm của “đối phương” để làm… bằng chứng.

Phunutoday không chụp những tấm hình này, chính con cháu là tác giả hăng hái của những hình ảnh gây đau đớn trong tâm can dư luận.

Khi chứng kiến cảnh các cô, chú của mình đưa ông nội đặt xuống vỉa hè, cháu gái cụ N. (con người con trai cả cụ N.) đã “quan sát” và chụp lại những việc làm của các cô, chú mình.

Khi công bố những bức ảnh này, cháu gái cụ N. viết: “Mặc dù gia đình em là phía người bị hại và đã có trong tay những tấm ảnh này ngay từ khi mới xảy ra sự việc, nhưng gia đình em luôn tâm niệm một sự nhịn là chín sự lành và không hề thích bới móc hay bôi nhọ nhau ra bên ngoài để xấu hổ.

Các con cụ N. đặt cụ nằm trên vỉa hè ẩm ướt.
Các con cụ N. đặt cụ nằm trên vỉa hè ẩm ướt. Ảnh do cháu gái cụ N. cung cấp.

Nhưng tới thời điểm này, phía gia đình em không thể nào chịu đựng được sự trơ trẽn khi vu khống, đặt điều những thứ xấu xa cho người khác như thế. Toàn bộ những bức ảnh đã tường trình đầy đủ sự việc từ khi bắt đầu đến khi có sự can thiệp của chính quyền địa phương ở đây tức là UBND phường Kim Mã”.

Kèm theo những bức ảnh là chú thích thuật lại quá trình diễn ra vụ việc.

“Bức số 10 là cảnh hai cô con gái, trời lúc đó nắng nhưng vứt bố nằm đấy quấn khăn lên trán còn mình thì ngồi bàn bạc nhau tính toán chèn ép mẹ con em.

Em không thể hiểu nổi là hai cô con gái của ông em tức là hai người cô của em, họ đều là những người có học. Họ thực sự đã nghĩ gì khi hành động dã man vô nhân tính và thiếu suy nghĩ như vậy.

Họ làm việc ở những nơi mà lương tâm họ phải hoàn toàn hướng thiện. Vậy mà họ đã nghĩ gì khi đùn đẩy trách nhiệm nuôi nấng chăm sóc bố mẹ về cả cho chị dâu và cháu gái, đem bố ra làm một công cụ để ép người?”, cháu gái cụ N. chú thích.

Bức ảnh số 10.
Bức ảnh số 10. Ảnh do cháu gái cụ N. cung cấp.

Với các con gái của cụ N., sau khi đã đặt bố an vị ở vỉa hè trước cửa nhà chị dâu, khi cháu gái tới ngồi ở cửa nhà đã lấy điện thoại chụp lại cảnh đó, vì cho rằng: “Cháu nội (con cô con dâu cả H.) nghe lời mẹ canh cửa không cho ông vào và nhốt bà nội trong nhà”.

“Khi taxi đến cửa nhà, con dâu và cháu nội của ông cùng ra ngăn cản kiên quyết không cho đưa ông vào nhà, dùng biện pháp khóa trái cửa nhốt mẹ chồng trong nhà, đứng chặn cửa không cho bố chồng vào nhà (có ảnh)”, con gái cụ N. viết.
 
Khi những bức ảnh cháu gái cụ N. ngồi canh cửa được đăng tải, cháu gái cụ N. - nhân vật chính trong những bức ảnh đó đã lên tiếng giải thích.

bo-om-bi-cac-con-day-ra-duong-Phunutoday.vn
Cháu gái cụ N. ngồi 'canh cửa'. Ảnh do con gái cụ N. cung cấp.

Cháu gái cụ N. phân trần: “Sự thực là ngày hôm đó em và mẹ đã lánh mặt đi không tiếp những người họ hàng không mời kia đến làm loạn. Nhưng họ vẫn làm càn và có thái độ côn đồ đến hành xử mẹ con em, quyết tâm ép mẹ con em phải làm theo ý đồ của họ. Người thuê cửa hàng đã khóa cửa lại để phòng xô xát thì gây thiệt hại cho tài sản của họ.

Khi công an phường tới mời tất cả lên phường giải quyết thì sau đó em có về nhà. Em đang ngồi đợi bác Tổ trưởng tổ dân phố và mẹ em tới thì họ đã lén chụp và vu khống cho em ngồi ở đó canh cửa không cho ông vào nhà.

Hành động của họ không khác gì những tên ăn cướp vừa làm bậy, vừa la làng tố cáo người khác”.

>> Đẩy bố ốm ra đường: Lộ cảnh cháu nội ngồi canh cửa
>> Công bố toàn bộ hình ảnh con đẩy bố ốm ra đường
  • Phạm Thanh

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn