Sự trưởng thành và thịnh vượng của một người bắt đầu từ 3 lần thức tỉnh, bạn thì sao?

09:40, Thứ ba 02/01/2024

( PHUNUTODAY ) - 3 lần thức tỉnh của đời người, bạn đã biết hết chưa?

Sự thức tỉnh đầu tiên: Từ tư duy cố định đến tư duy phát triển

Trong cuộc sống có 2 kiểu tư duy: tư duy cố định và tư duy phát triển. Những người có tư duy cố định sẽ rụt rè, không tiến về phía trước khi gặp thất bại. Những người có tư duy phát triển có thái độ tích cực, có thể suy ngẫm về bản thân khi gặp những vấn đề và chẳng bao giờ họ bỏ cuộc.

Chuyển từ tư duy cố định sang tư duy phát triển là sự thức tỉnh đầu tiên trong cuộc sống và là bước nhảy vọt về mặt tinh thần

Nếu một người muốn tiếp tục tiến bộ, họ cần phải học cách điều chỉnh cách suy nghĩ của chính mình. Hãy thoát khỏi kiểu tư duy cố định và thúc đẩy bản thân với tư duy phát triển.

Khi một người dám thử thách và không ngừng khám phá sức mạnh tiềm ẩn của mình họ sẽ trở nên cực kỳ dũng cảm.

thuc-tinh

Sự thức tỉnh thứ hai: Từ tư duy tư lợi đến tư duy vị tha

Từ tư duy tư lợi đến tư duy vị tha là sự thức tỉnh thứ hai trong cuộc sống và là sự thay đổi trong khuôn mẫu

Dù cho công việc hay cuộc sống, khi bạn đứng vào vị trí của người khác và tích cực giúp đỡ cũng như thấu hiểu người khác, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

Chỉ khi bạn sẵn sàng cầm ô che mưa cho người khác thì người khác mới sẵn sàng xây đường cho bạn.

con-nguoi

Chỉ cần con người có tấm lòng vị tha và làm việc vị tha thì vận mệnh của họ sẽ tự nhiên được cải thiện. Quan tâm đến người khác trong mọi việc bạn làm thực sự là cách bạn hoàn thiện chính mình. Khi bạn biết đánh giá bản thân, đồng thời xem xét vấn đề từ góc độ của người khác thì bức tranh của bạn sẽ ngày càng rộng mở hơn.

Sự thức tỉnh thứ ba: Từ tư duy tù nhân đến tư duy linh hoạt

Trong cuộc sống, có nhiều người trì trệ, đi vào ngũ cụt khi gặp vấn đề do tư duy của họ bị rơi vào kiểu tư duy tù nhân.

hi-vong

Nhưng mọi chuyện thường không tệ như bạn nghĩ, hãy chủ động phá bỏ bức tường cao trước mặt, bạn sẽ phát hiện ra rằng trong cơn khủng hoảng cũng ẩn chứa bước ngoặt.

Khi gặp nút thắt, đi vào ngõ cụt, hãy cố gắng nhắc nhở bản thân: Núi không vượt được thì mình sẽ tìm đường đi qua, đường này không dẫn thì rẽ đường khác.

Muốn chuyển hóa bản thân thì bạn cần thức dậy sớm, thay đổi tâm lý và suy nghĩ của mình. Mỗi lần thức tỉnh sẽ giúp bạn kết nối với thế giới rộng lớn hơn và đưa cuộc sống của bạn lên tầm cao mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: