Sữa Cô gái Hà Lan tư vấn: Uống sữa thối không sao!

11:43, Thứ ba 26/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Nhân viên hãng sữa Cô gái Hà Lan khẳng định: “Nếu lỡ uống một ngụm sữa hỏng thì cũng không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của trẻ, hay người dùng. Nếu có chăng cũng chỉ làm cho người uống phải nôn ra phần đó”.

“Nếu lỡ uống một ngụm sữa hỏng thì cũng không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của trẻ, hay người dùng. Nếu có chăng cũng chỉ làm cho cơ thể người uống phải nôn ra phần đó mà thôi”, Trưởng phòng chăm sóc khách hàng của nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan khẳng định.
[links()]
Sau nhiều lần khách hàng “tố” sữa Cô gái Hà Lan loại hộp giấy 180ml có hiện tượng căng phồng, lợn cợn, mùi hôi, có vị đắng… Ban Bảo vệ người tiêu dùng báo Phunutoday đã liên hệ với bà Tuyết Vân, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam - nhà sản xuất nhãn sữa Cô gái Hà Lan để làm rõ hơn về những nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng và nguyên nhân của hiện tượng này.

Nghe Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng nhãn sữa Cô gái Hà Lan tư vấn:

[audio(8796)]

Do phản xạ tự nhiên sẽ không ai uống

PV: - Nếu sữa Cô gái Hà Lan bị hỏng như vậy khách hàng vô tình uống phải có bị ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Bà Tuyết Vân, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam: Nếu sữa bị hỏng, cái thứ nhất bao bì sẽ bị phồng, người tiêu dùng thấy vậy sẽ không dùng nữa.

Thứ hai, khi người tiêu dùng uống phải sữa hỏng sẽ có vị đắng, chua thì phản xạ tự nhiên của cơ thể, ngay cả đứa bé nó sẽ phun sữa đó ra chứ không thể uống vào được.

Hôm nào anh thử xem, anh sẽ không bao giờ uống, đấy là phản xạ tự nhiên của con người thôi, khi mình nếm phải cái gì đắng, chua thì phản xạ tự nhiên của người mình sẽ là phun ra ngay.

Vì thế có thể yên tâm là người ta không uống phải.

sua-Co-gai-Ha-Lan-hong-Phunutoday.vn
Theo Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của nhãn sữa Cô gái Hà Lan, yên tâm không ai uống phải sữa hỏng, nếu có uống phải cũng không sao.

PV - Nhưng nếu trẻ em không biết, sợ bố mẹ la mắng… vẫn uống và uống vào rồi thì có sao không?

Bà Tuyết Vân: Sản phẩm này không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi, những đứa trẻ hơn 1 tuổi đều rất nhạy cảm, chỉ cần có thay đổi nhỏ là nó đã có thể phản ứng lại và không chịu uống. Nên chắc chắn khi sữa bị chua hoặc đắng trẻ con hay người lớn đều sẽ không uống.

Còn nếu lỡ uống một ngụm cũng không có ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ hay người dùng phải. Có chăng chỉ làm cho cơ thể người uống phải nôn ra phần đó mà thôi.

Chỉ nôn ra thôi chứ không ảnh hưởng gì tới sức khỏe, tiêu hóa, vì không ai có thể uống hết cả một hộp sữa 180ml bị hỏng nên mình có thể yên tâm về điều ấy không xảy ra.

Đấy là phản xạ tự nhiên của cơ thể.

PV – Vừa rồi khách hàng có phản ánh các trả lời của công ty về việc sữa bị hỏng là do vỏ hộp bị thủng, xước… trong khi sữa của họ mua về vẫn còn nguyên cả thùng, đầy đủ vỏ bảo vệ, sao thể thủng được?

Bà Tuyết Vân: Trên thùng đều có dán lớp keo, công ty có hướng dẫn tới tận cửa hàng khi mở thùng chỉ cần bóc nhẹ lớp keo, không dùng vật sắc, nhọn để mở thùng. Nhưng người bán hàng thường không thực hiện như thế, họ thường dùng dao, kéo, thậm chí bút viết… để rạch lớp băng keo, khi rạch vô tình mũi nhọn chọc phải hộp làm hộp sữa bị xước, thủng… Mặc dù vết xước không lớn để sữa chảy ra ngoài, nhưng vi khuẩn sẽ thẩm thấu qua các vết xước đấy và tấn công làm hỏng sữa.

Đôi khi các cửa hàng bảo quản không đúng cách, thùng sữa bị va đập, rơi rớt… làm hộp bị bong, tróc. Nhìn những hộp sữa đấy không khác gì hộp sữa bình thường, nhưng vẫn có những vết xước nhỏ.

Riêng với sản phẩm sữa nước có bao bì hộp giấy, tôi có thể khẳng định không chỉ với sữa Cô gái Hà Lan mà tất cả các hãng sữa có sản phẩm bao bì hộp dầy đều bị như vậy, không thể tránh khỏi hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Ngay cả sản phẩm nước ngoài cũng thế thôi. Những hư hỏng đó trong mức cho phép.

PV - Nếu vậy, khi sản xuất hộp công ty đã phải tính tới trường hợp trên để có biện pháp phòng tránh?

Bà Tuyết Vân: Hộp sản xuất có tới mấy lớp, nếu các khâu phân phối đều tuân thủ quy trình của nhà sản xuất  thì sẽ đều tốt đẹp hết.

Trên thị trường hộp sữa bị hỏng là khó tránh khỏi và chỉ bị cục bộ, không đại diện cho lô hàng.

Sua-Co-gai-Ha-Lan-lon-con-von-cuc-Phunutoday.vn
Nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan không gửi mẫu hỏng đi kiểm định độc lập vì không đơn vị nào nhận mẫu sữa đã mở.

Không kiểm định mẫu hỏng vì không ai nhận?

PV - Có khách hàng thắc mắc tại sao công ty không gửi mẫu hộp sữa bị hỏng đi kiểm định độc lập mà chỉ kiểm định một mẫu sữa khác cùng lô?

Bà Tuyết Vân: Theo quy định đơn vị kiểm định độc lập chỉ kiểm định mẫu còn nguyên, nếu mẫu nào đã mở thì không đơn vị nào kiểm định, cho dù công ty muốn gửi thì người ta cũng không nhận. Đấy là lý do tại sao công ty không gửi mẫu ở hộp đã mở.

PV - Mỗi lần trả lời khách hàng bằng văn bản, công ty soạn thảo văn bản riêng hay là theo mẫu có sẵn chỉ cần thay đổi tên khách hàng, lô sản phẩm?

Bà Tuyết Vân: Cái này phải soạn riêng chứ.

PV - Có khách hàng phản ánh là nhận được văn bản trả lời giống hệt của khách hàng khác, thậm chí trong văn bản gửi khách hàng nam lại có chữ ‘chị’?

Bà Tuyết Vân: Cái đây có thể do lỗi đánh máy và có thể xảy ra. Nếu nội dung phản ánh là giống nhau thì câu trả lời giống nhau.

PV-  Ngày 23/6, chúng tôi nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Thu Hương (ở thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương), cả thùng sữa (48 hộp) đều bị hiện tượng lợn cợn, hôi thối, cái này theo bà có thể là do nguyên nhân gì?

Bà Tuyết Vân: Chúng tôi sẽ cử người tới nhà chị Hương để lấy mẫu kiểm tra, chúng tôi sẽ có văn bản phản hồi với khách hàng và với báo.

PV - Xin cảm ơn bà!
 

  • Lê Việt (thực hiện)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc