Ăn những thực phẩm này thận được thanh lọc và luôn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn những thực phẩm này thận được thanh lọc và luôn khỏe mạnh - để thọ lâu các bạn hãy bổ sung ngay vào thực đơn.

Thận là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, nó giúp chúng ta thực hiện một số chức năng trong cơ thể, từ đó đem lại cho chúng ta một cuộc sống lành mạnh và tràn đầy năng lượng.

thực phẩm tốt cho thận
Cá là một nguồn protein tốt nên bạn đừng bỏ qua món ăn bổ dưỡng này nhé.

Thận là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, nó giúp chúng ta thực hiện một số chức năng trong cơ thể, từ đó đem lại cho chúng ta một cuộc sống lành mạnh và tràn đầy năng lượng.

Vai trò của thận là để lọc các chất thải từ máu và duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Vì vậy, việc giữ cho thận luôn khỏe mạnh là điều rất quan trọng đối với tất cả mọi người.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm có thể giữ cho thận của bạn luôn khỏe mạnh. Những thực phẩm này có thể được gọi là siêu thực phẩm giúp chữa trị các bệnh mãn tính có ảnh hưởng đến thận.

Ớt ngọt

Ớt ngọt giúp phá vỡ các chất thải trong máu, nên có thể giảm gánh nặng cho thận. Thực phẩm này là một món ăn ngon, có thể được chế biến theo nhiều cách như xào, nấu hoặc nhồi thịt… Ớt ngọt giúp phá vỡ các chất thải trong máu, nên có thể giảm gánh nặng cho thận. Điều này đặc biệt tốt với những người bị bệnh thận.

Lòng trắng trứng

Nếu bạn có vấn đề về thận, bạn cần protein với một ít phốt pho. Lòng trắng trứng sẽ cung cấp đầy đủ 2 dưỡng chất cần thiết này cho bạn. Lòng trắng trứng chứa protein lành mạnh và ít phốt pho hơn các thực phẩm khác. Hãy nhớ rằng những người có vấn đề về thận nên tránh lòng đỏ trứng.

Súp lơ

Cách đơn giản nhất để chuẩn bị món ăn từ súp lơ là để đun sôi và thêm ít muối tiêu nếu bạn thích. Rau củ nói chung tốt cho cơ thể trong việc đào thải các chất độc hại, súp lơ lại càng tốt hơn.

Súp lơ rất giàu là indoles, glucosinolate và thioxyanat có tác dụng loại bỏ các chất thải và độc hại ra khỏi cơ thể bạn nhanh hơn.

Các loại cá béo (cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá thu…) thường chứa nhiều omega-3 – có tác dụng chống viêm nên có thể làm giảm các vấn đề về thận. Cá cũng là một nguồn protein tốt nên bạn đừng bỏ qua món ăn bổ dưỡng này nhé.

Nếu bạn đang vứt đi bì lợn thì đã sống uống cả đời
Nếu bạn đang vứt đi bì lợn thì đã sống uống cả đời
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bì lợn là món ăn quý như một vị thuốc bổ nhưng ai cũng vứt đi - các bạn hãy đọc ngay để tìm hiểu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn