Biểu hiện của lưỡi cảnh báo các bệnh ai cũng cần biết

20:45, Thứ sáu 21/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể bắt bệnh qua tình trạng và màu sắc của lưỡi, hãy lưu ý để đi khám ngay.

bắt bệnh qua lưỡi
Bạn có thể bắt bệnh qua màu sắc của lưỡi.

Bề mặt lưỡi có nếp nhăn

Các nếp nhăn dài trên bề mặt lưỡi là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục - bệnh giang mai. Bởi vậy, nếu bạn có biểu hiện này cộng thêm việc quan hệ tình dục không lành mạnh thì nhiều phần trăm bạn đã mắc căn bệnh khó chịu này.

Lưỡi có màu trắng

Khi lưỡi xuất hiện một lớp phủ màu trắng dày, có thể lưỡi của bạn bị nhiễm trùng, sưng tấy, hoặc có thể là dấu hiệu của bệnh tưa miệng, nhiễm nấm candida .

Cảm thấy lưỡi nóng rát

Hiện tượng này thường xuất hiện phổ biến ở phụ nữ mãn kinh. Nguyên nhân của nó là do nhiễm khuẩn, khô miệng hoặc thiếu dinh dưỡng. Cầm đi khám bác sĩ để có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có được những lời khuyên trong cách khắc phục bệnh.

Lưỡi màu đỏ

Lưỡi đang hồng chuyển sang đỏ có thể là do thiếu hụt vitamin, sốt nóng và bệnh Kawasaki. Thiếu vitamin bao gồm thiếu sắt, vitamin B-12 và B-3.

Lưỡi đen hoặc vàng

Lưỡi có những màu sắc lạ lùng trên là do vi khuẩn và nấm men hình thành trên bề mặt lưỡi. Uống cà phê, hút thuốc nhiều và vệ sinh răng miệng không tốt sẽ gây ra tình trạng trên.

Viêm loét gây đau

Lý do là bạn bị căng thẳng, ăn quá nhiều thức ăn cay, hay đang chiến đấu với một bệnh cúm hoặc hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức. Bạn có thể làm dịu vết đau bằng cách ăn nhạt để không gây kích ứng các vết loét.
Bạn có thể dùng thuốc mỡ (không cần bác sĩ kê đơn) để làm dịu cơn đau và sử dụng các thực phẩm nhạt.

Lưỡi có màu tím

Đây là dấu hiệu phản ánh tình trạng viêm phế quản mãn tính, nồng độ Cholesterol cao và ăn nhiều thực phẩm lạnh. Cách khắc phục là ăn các thực phẩm có tính nóng như gừng, tỏi để mang lại cho lưỡi màu sắc hồng.

Bắt bệnh qua những vị trí đau ở vùng bụng
Bắt bệnh qua những vị trí đau ở vùng bụng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đau bụng là triệu chứng thường gặp, chúng xuất hiện đơn lẻ hoặc đi kèm với nhiều dấu hiệu khác. Bạn có thể chẩn đoán bệnh thông qua vị trí đau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link