Đoán nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ nhờ kem đánh răng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học nói rằng họ có thể xác định những người có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ thông qua một thành phần của kem đánh răng.

kem đánh răng
Các nhà khoa học nói rằng họ có thể đoán nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ nhờ kem đánh răng.

Daily Mail đưa tin, các khoáng chất, một phần quan trọng trong mỡ người, cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh xơ vữa động mạch.

Khi các chất lắng đọng không ổn định, nó có thể dẫn đến các cục máu đông, gây ra nhiều vấn đề, như một cơn đau tim hoặc đột quỵ. Căn bệnh này là nguyên nhân gây ra hơn 124.000 ca tử vong mỗi năm ở Anh.

Tuy nhiên nếu một bệnh nhận được tiêm florua natri, các bác sĩ có thể phát hiện rủi ro sự lắng đọng của các chất. Sau đó, các bác sĩ sẽ tìm hiểu khả năng biến chứng, theo các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications.

Họ nói phương pháp này sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị và bệnh nhân là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Tiến sĩ James Rudd, một bác sĩ tim mạch của trường đại học Cambridge, cho biết: “Kỹ thuật mới này là nền tảng để phát hiện giai đoạn đầu của vôi hóa xơ vữa động mạch bất thường”.

Xơ vữa động mạch là một bệnh có khả năng gây tử vong, nơi động mạch bị đông lại thành một cục các mảng chất béo.

Các mảng bám gây cứng động mạch và thu hẹp lưu lượng máu. Nếu nó bị vỡ, chúng có thể gây ra cục máu đông chặn nguồn cung cấp máu đến tim, khiến bệnh nhân đau tim, hoặc đột quỵ.

Kết quả của xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch là nguyên nhân lớn gây tử vong ở nước Anh với ước tính 124.000 ca tử vong ở Anh và xứ Wales mỗi năm. Gần một phần ba người bị bệnh ở độ tuổi trên 75.

Với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ và các loại thuốc mới, các bác sĩ có thể dự đoán nguy cơ mắc bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Tiến sĩ Anthony Davenpor tại Sở Experimental Medicine và Immunotherapeutics Cambridge cho biết: “Sodium fluoride thường được tìm thấy trong kem đánh răng vì nó liên kết với các hợp chất canxi trong men răng của chúng ta. Trong một cách tương tự, nó cũng liên kết với các vị trí bất thường của vôi hóa ở động mạch. Do đó ta có thể nhìn thấy, bằng cách đo mức độ phóng xạ, chính xác nơi các khoáng chất được hình thành".

Những nguy hại kinh hoàng từ kem đánh răng của bạn
Những nguy hại kinh hoàng từ kem đánh răng của bạn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi lựa chọn sản phẩm kem đánh răng cho gia đình bạn cần hết sức chú ý và cẩn thận, để có được sức khỏe tốt nhất nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn