Nếu bạn "yêu" đều đặn điều gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn "yêu" đều đặn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể hãy cùng tìm hiểu ngay!

vợ chồng
Buồng trứng khỏe hơn khi yêu đều đặn

Thông minh hơn nhiều

Một nghiên cứu tìm thấy quan hệ tình dục làm tăng trưởng các tế bào trong vùng hippocampus, vùng não chịu trách nhiệm ghi nhớ. Điều đó có nghĩa quan hệ tình dục có thể giúp ngăn ngừa sự quên lãng và mất trí nhớ.

Theo tiến sĩ, chuyên gia về thần kinh học Daniel Amen tại Mỹ, cực khoái như một liều thuốc chống trầm cảm, giúp làm dịu một phần của não bộ, và đó là lý do tại sao trầm cảm ít xảy ra ở những người quan hệ tình dục thường xuyên.

Điều này giải thích tại sao phụ nữ có thể đồng thời vừa suy nghĩ về công việc, vừa nghe được những âm thanh kỳ lạ xung quanh, vừa có thể dạy dỗ con cái… trong cùng một thời điểm.

Tuy nhiên, tất cả điều này sẽ thay đổi một khi cực khoái xảy ra. Cực khoái là một trường hợp đặc biệt của ý thức mà khi xảy đến khả năng cảm thấy hoặc suy nghĩ về những gì đang diễn ra xung quanh bị hạn chế lập tức. Và con đường tốt nhất để có một cực khoái là giữ cho tâm trí hết sức thanh thản, tập trung vào cảm giác.

Theo một nghiên cứu khác của Đại học Coventry, những người lớn tuổi vẫn giữ được phong độ chăn gối sẽ có sức khoẻ não bộ tốt hơn.

Buồng trứng khỏe hơn

Người phụ nữ quan hệ tình dục đều đặn thì nồng độ estrogen cao hơn rất nhiều so với người khác, giúp tăng cường chức năng sinh lý của buồng trứng, kinh nguyệt bình thường, thời kỳ mãn kinh có thể được trì hoãn, và sẽ làm tăng chất nhầy, tránh khô âm đạo.

Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

Tình dục khiến xương chậu, chân tay, các khớp, cơ bắp, cột sống hoạt động nhiều hơn, góp phần thúc đẩy sự tuần hoàn máu, tăng cường khả năng hoạt động của tim, phổi. Quan hệ tình dục điều độ giúp giảm ít nhất 10% nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim so với những người có đời sống tình dục không cân đối.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của chúng ta dễ bị tổn thương với các bệnh như cảm cúm, cao huyết áp, các bệnh liên quan đến đường ruột. Tình dục có thể điều tiết cân bằng adrenaline, giúp cơ bắp co và thư giãn thường xuyên, khiến hệ miễn dịch được duy trì trong tình trạng tốt.

Cách tránh thai tự nhiên hiệu quả nhất
Cách tránh thai tự nhiên hiệu quả nhất
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cách tránh thai tự nhiên hiệu quả nhất - hãy lưu ý để luôn an toàn khi bạn chưa muốn có em bé!
Làm điều này chồng sẽ luôn phát cuồng vì vợ
Làm điều này chồng sẽ luôn phát cuồng vì vợ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Làm điều này chồng sẽ luôn phát cuồng vì vợ - các nàng hãy tìm hiểu ngay để cuộc hôn nhân thêm viên mãn.
Có biểu hiện này khi quan hệ cần đi khám ngay trước khi quá muộn
Có biểu hiện này khi quan hệ cần đi khám ngay trước khi quá muộn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có biểu hiện này khi quan hệ cần đi khám ngay trước khi quá muộn - các cặp đôi cần chú ý!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn