Những thói quen ăn uống huỷ hoại hàm răng ai cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn quá chậm, quá liên tục, ăn đồ nóng hay nhiều thực phẩm sấy khô... là những thói quen huỷ hoại hàm răng mà không phải ai cũng biết.

Ăn quá chậm hoặc quá liên tục

Tần số ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng của bạn. Sau khi ăn, các mảng bám dính trên răng của bạn sản sinh ra các axit tấn công vào răng. Chính vì vậy mà tại sao ăn vặt lại là nguyên nhân chính gây sâu răng. Nếu bạn ăn chậm và lâu, răng của bạn cũng sẽ phải hoạt động liên tục với thức ăn và có cơ hội để chống lại các vi khuẩn.

Mô tả ảnh.
Ăn đồ quá nóng sẽ gây hại cho răng.

Uống cà phê

Cà phê đen là thức uống quen thuộc của giới trẻ, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Thậm chí, việc mỗi sáng thưởng thức một tách cà phê trước khi đi làm đã trở thành thói quen của rất nhiều người.

Tuy nhiên, đây cũng chính là thủ phạm gây ra sự thay đổi màu răng ở bạn. Thế nên, khi uống cà phê bạn nên cho thêm một chút sữa và sau khi uống xong nên súc miệng sạch sẽ sẽ tốt hơn cho bạn.

Uống trà

Các loại trà như trà xanh, hồng trà đều là thức uống đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp phòng bệnh, giảm cân. Thế nhưng những chất đậm màu trong trà có thể làm răng ố vàng, ảnh hưởng đến vẻ đẹp của cả hàm răng bạn.

Càng uống nhiều trà bạn sẽ càng có nguy cơ hư răng, vì vậy, tốt nhất bạn nên súc miệng thật kỹ sau khi uống trà.

Ăn nhiều đồ sấy khô

Trái cây khô đã trở thành những món ăn vặt phổ biến, đặc biệt là vào mùa lạnh nhưng vì tất cả các nước đã được hút ra ngoài, trái cây sấy khô có chứa lượng đường rất cao và dễ dàng bám vào răng của bạn.

Khi nó dính vào răng, nó có thể bẫy rất nhiều vi khuẩn và ẩn cư ở đó khoảng một thời gian dài, chính vì thế, rất dễ gây sâu răng và các bệnh liên quan đến răng.

Ăn đồ quá nóng

Mùa đông, bạn thường có xu hướng thích ăn những đồ ăn nóng hổi. Tuy nhiên bạn biết không, việc ăn đồ quá nóng sẽ tác động trực tiếp đến lớp men răng. Điều này lâu dần làm ê buốt chân răng và tủy răng của bạn.

Những nguy hại kinh hoàng từ kem đánh răng của bạn
Khi lựa chọn sản phẩm kem đánh răng cho gia đình bạn cần hết sức chú ý và cẩn thận, để có được sức khỏe tốt nhất nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn