Uống mật ong thời điểm này sẽ tốt hơn dùng nhân sâm, thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết uống mật ong vào thời điểm này sẽ tốt hơn dùng nhân sâm, thuốc bổ.

mật ong
Mật ong là một trong những loại thực phẩm có giá trị cao cho sức khỏe

Mật ong là một trong những loại thực phẩm có giá trị cao cho sức khỏe của con người. Ngày nay, đã có nhiều người đã sử dụng mật ong vừa là thực phẩm vừa là thuốc chữa bệnh. Tuy vậy, mật ong không phải là loại thức ăn dùng được cho tất cả mọi người và cũng có không ít người không biết cách sử dụng mật ong rừng sao cho đúng, sao cho hiệu quả nhất.

Uống mật ong vào buổi chiều - giúp bổ sung năng lượng

Vào buổi chiều, khoảng giao thoa giữa bữa trưa và bữa tối cũng là thời điểm cơ thể mệt mỏi nhất và “đòi” tiêu thụ năng lượng rất lớn. Lúc này, cơ thể đang trạng thái “đói”, bổ sung một cốc mật ong ấm sẽ xóa đi sự hỗn loạn của não bộ, đồng thời giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Một cốc nước mật ong đúng lúc giúp bổ sung năng lượng và là nền tảng cung cấp cho các hoạt động của 2 – 3 giờ tiếp theo. Đặc biệt, đối với vận động viên hay những người hoạt động thể chất cường độ cao thì uống một cốc nước mật ong trước và sau khi làm việc căng thẳng cũng rất hữu ích.

Thực hiện: Uống một cốc trà mật ong hoặc sữa mật ong vào bữa chiều.

Lưu ý không dùng quá liều

Mật ong tuy nhiều dưỡng chất quý nhưng cũng đừng vì vậy mà dùng quá liều. Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 10-30g mật ong nguyên chất. Và mùa hè là thời điểm tốt nhất để sử dụng mật ong, để phát huy tối đa tác dụng giải độc, ngăn ngừa đột quỵ, nhuận tràng.

Bí quyết chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng cữ
Bí quyết chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng cữ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Kinh nghiệm chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng cữ của ông bố đã thành công trong chữa bệnh này, các mẹ hãy lưu lại ngay!
Ăn trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm
Ăn trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng ăn món trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm!
Kiểu ăn cơm đang đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn
Kiểu ăn cơm đang đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen ăn cơm dưới đây rất nhiều người mắc nhưng ít ai ngờ nó gây hại khôn lường tới sức khỏe!
Hết toàn bộ mỡ thừa ở bụng sau 3 ngày khi uống nước này buổi tối
Hết toàn bộ mỡ thừa ở bụng sau 3 ngày khi uống nước này buổi tối
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Uống 1 cốc nước này vào buổi tối bạn sẽ tiêu biến được mọi mỡ thừa trên cơ thể, nhất là ở vòng 2.
Những món có
Những món có "chết đói" cũng không ăn vào bữa sáng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là danh sách những món có chết đói cũng không ăn vào bữa sáng vì tổn thọ nghiêm trọng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn