Gia vị rẻ tiền ngay trong bếp là thần dược ngừa ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những gia vị rẻ tiền ngay trong bếp mà nhà nào cũng có lại là thần dược ngừa ung thư ít ai ngờ!

ngừa ung thư
Có nhiều loại gia vị giúp ngừa ung thư hiệu quả

Hương thảo

Cây mê điệt hay hương thảo là một loại thảo mộc Địa Trung Hải rất giàu chất chống oxy hóa. Nó được thường được sử dụng trong các món ăn phương Tây (đặc biệt là các món của Ý). Bạn có thể sử dụng nó để thêm hương vị cho các món súp, nước sốt cà chua, bánh mì, và các thực phẩm giàu protein như thịt gia cầm, thịt bò, thịt cừu. Hương thảo có thể giúp giải độc, khó tiêu, đầy hơi, các vấn đề tiêu hóa khác-đặc biệt là cảm giác chán ăn khi đang điều trị ung thư.

Muối

Vũ khí hiệu quả tiếp theo để chống lại căn bệnh ung thư là muối. Theo các nhà nghiên cứu, muối xâm nhập vào các tế bào ung thư và 'tiêu diệt' chúng.

Ớt

Ớt chứa capsaicin, một hợp chất có thể giúp giảm đau. Đây là loại hợp chất cho kết quả khá tốt trong việc điều trị các cơn đau của hệ thần kinh sau phẫu thuật ung thư. Ngoài ra, ớt còn có thể chữa chứng khó tiêu khi một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn một lượng nhỏ ớt có thể làm giảm cảm giác đầy bụng khó tiêu.

Tỏi

Tỏi có hàm lượng lưu huỳnh cao và là một nguồn dồi dào các chất có lợi cho sức khỏe như arginine, oligosaccharides, flavonoids và selen. Một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn tỏi có thể làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, đại tràng, thực quản, tụy và vú.

Tỏi có thể chống lại bệnh ung thư thông qua nhiều cơ chế, ví dụ như ức chế nhiễm trùng do vi khuẩn, ngăn cản sự hình thành các chất gây ung thư, thúc đẩy sửa chữa ADN và gây chết tế bào. Ngoài ra, tỏi có thể hỗ trợ cai nghiện, thúc đẩy hệ thống miễn dịch và giúp giảm huyết áp.

Thì là

Người ta thường dùng lá, quả và hạt để làm hương liệu, chế biến thức ăn, dùng lá thìa là làm rau hoặc gia vị, nhất là các món như canh cá, canh lươn, ốc, cháo cá... vừa thơm ngon vừa át được mùi tanh. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy chất anethole đặc biệt có trong cây thì là có thể làm giảm viêm nhiễm và có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Ăn nhãn mà không biết điều này là bạn đang tự hại cả nhà
Ăn nhãn mà không biết điều này là bạn đang tự hại cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn nhãn mà không biết điều này là bạn đang tự hại cả nhà - mọi người cần chú ý ngay lập tức nhé!
Ăn trứng vịt lộn vào bữa sáng điều gì sẽ xảy ra?
Ăn trứng vịt lộn vào bữa sáng điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có thói quen ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, vậy khi đó điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?
Mối nguy hiểm chết người từ mồng tơi mà ít ai ngờ tới
Mối nguy hiểm chết người từ mồng tơi mà ít ai ngờ tới
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau mồng tơi là món ăn được nhiều người chuộng nhưng ít ai ngờ nó tiềm ẩn nguy cơ gây hại khôn lường tới sức khỏe!
Chế biến trứng theo kiểu này là đang cho cả nhà ăn thuốc độc
Chế biến trứng theo kiểu này là đang cho cả nhà ăn thuốc độc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chế biến trứng theo kiểu này là đang cho cả nhà ăn thuốc độc - hãy tìm hiểu để tránh ngay hôm nay!
Chỉ cần khoai lang những bệnh này sẽ khỏi ngay tức khắc
Chỉ cần khoai lang những bệnh này sẽ khỏi ngay tức khắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có khoai lang những bệnh này sẽ khỏi ngay tức khắc, các bạn hãy cùng tìm hiểu để có được cơ thể khỏe mạnh nhất!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn