Vì sao gia đình nào cũng nên cho khoai tây vào thực đơn mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao gia đình nào cũng nên cho khoai tây vào thực đơn mỗi ngày - chúng ta hãy cùng tìm hiểu để có được bữa ăn ngon bổ nhất.

Khoai tây tương đối dễ trồng, do đó, không có gì lạ khi chúng là một trong những loại thực phẩm được trồng nhiều nhất trên thế giới.

hoai tây là nguồn cung cấp vitamin C và B6, kali, mangan, chất xơ, photpho, niacin (còn được gọi là vitamin B3, axit nicotinic hay vitamin PP) và axit pantothenic (vitamin B5).
Thêm vào đó, khoai tây còn chứa nhiều dinh dưỡng thực vật, bao gồm carotenoid (một dạng sắc tố hữu cơ có tự nhiên trong thực vật, tảo, một vài loài nấm và một vài loài vi khuẩn), flavonoid (flavonoid trong tự nhiên có màu vàng, là 1 loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật) và axit caffeic.

khoai tây
Khoai tây là một trong những loại thực phẩm được trồng nhiều nhất trên thế giới.

Chống ung thư

Một củ khoai tây trung bình 148g chứa khoảng 26g cacbohydrat, hình thức chủ yếu của chất này là tinh bột tinh. Tinh bột này được coi là có hiệu ứng sinh lý và lợi ích cho sức khỏe giống chất xơ là chất chống ung thư ruột kết.

Nguồn cung cấp kali số 1

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng, khoai tây chứa nhiều kali, chỉ một củ khoai tây cung cấp 18% lượng kali cần thiết trong ngày cho cơ thể, giúp con người giảm được các nguy cơ về cao huyết áp và đột quỵ.

Giàu vitamin và khoáng chất

Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào phong phú có trong khoai tây như vitamin B6, C, sắt, canxi, phốt pho giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về ung thư và làm đẹp da.

Cải thiện chức năng của não bộ và sức khỏe hệ thần kinh

Vitamin B6 có trong khoai tây đặc biệt cần thiết để duy trì sức khỏe hệ thần kinh. Vitamin B6 giúp tạo ra các amin, một loại hợp chất hữu cơ dẫn truyền thần kinh, bao gồm có serotonin, melatonin, epinephrine và norepinephrine- điều đó có nghĩa là ăn khoai tây sẽ giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm, căng thẳng và bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.

Thêm vào đó, khoai tây còn chứa một lượng lớn cacbonhydrat, giúp duy trì lượng glucozơ trong máu, khiến cho não bộ có thể làm việc tốt hơn. Ngoài ra, kali làm giãn mạch máu, đảm bảo rằng não bạn sẽ nhận được đủ máu.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Vitamin C giúp phòng ngừa rất nhiều loại bệnh, từ scorbut (biểu hiện với những triệu chứng như: chảy máu nướu răng, chậm lành vết thương, các vết thâm tím rộng trên da, sự dễ bị nhiễm trùng, dễ bị kích động và trầm cảm) đến bệnh cảm lạnh thông thường, với một củ khoai tây cỡ trung bình chứa khoảng 45% lượng vitamin C cơ thể cần trong một ngày.

Uống nước ấm pha mật ong buổi sáng tốt hơn nhân sâm, thuốc bổ
Uống nước ấm pha mật ong buổi sáng tốt hơn nhân sâm, thuốc bổ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Uống nước ấm pha mật ong buổi sáng tốt hơn cả dùng nhân sâm, thuốc bổ - các bạn đã biết chưa!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn