Suýt bỏ nhau vì vợ giấu chồng rút 1,5 tỷ tiền tiết kiệm mang đi từ thiện ở miền Trung

( PHUNUTODAY ) - Người vợ dùng số tiền tiết kiệm để đi từ thiện nhưng lại giấu chồng và bảo rằng do đầu tư làm ăn thua lỗ nên đã "mất trắng".

Mới đây, một tài khoản cá nhân có tên Long Hoàng đã chia sẻ một bài viết trên mạng xã hội về câu chuyện "đi từ thiện" của vợ mình. Được biết, sau khi cưới nhau cả hai vợ chồng có tiết kiệm được khoản tiền 1,5 tỷ đồng để chuẩn bị sang năm xây nhà. Tuy nhiên, một hôm người chồng bỗng phát hiện tài khoản bị rút sạch hết tiền và có điện thoại về cho vợ để hỏi chuyện nhưng bị tắt máy ngang khiến anh chàng vô cùng lo lắng và nóng ruột.

deAuzpuZau6Kt3e2dU9z9vnE63IkDPoVlJJpi18q copy

"Vợ em đúng nghĩa trời đày luôn ạ, chẳng ai bắt nhưng bản tính thương người đã ngấm vào máu. Dù có hay không nhưng chỉ cần trong túi có tiền là ăn xin, hay người bán vé số, cho người ta ngay. Có hôm vừa đánh giày xong, có một chú đi qua gạ, cũng lại đánh tiếp. Thậm chí đến lần thứ 3 có người gạ vẫn đồng ý cho người ta đánh. Rồi đi vào siêu thị mua đồ thấy ai già cả là lại mua cho người ta đồ ăn, thức uống.

Nhưng đỉnh điểm là đợt vừa rồi lũ về miền Trung, trước đó vợ chồng em tích được 1,5 tỷ đồng để chuẩn bị sang năm xây nhà. Rồi hôm ấy tự dưng em thấy tài khoản rút phát hết sạch tiền luôn, gọi điện cho vợ thì vợ tắt máy. Hôm ấy mưa to, em ở trong nam nhập hàng không về được, nóng ruột lắm và đặc biệt vợ em rất ít khi tắt máy. Rồi đến tận tối mới liên lạc được thì cô ấy cũng chỉ nói rằng "em đi có việc, đợi anh về vợ chồng mình nói chuyện sau". Em hỏi khoản tiền thì cô ấy không nói bảo em rút có việc rồi" - anh chàng chia sẻ.  

63UF2eT8c2OfYj80gBunO8z01m2SD6Qi4tqgcOuA copy

Sau một lúc điều tra, gặng hỏi, người vợ cho biết số tiền tiết kiệm ấy được cô rút ra với mục đích đầu tư làm ăn và không may bị thua lỗ nên mất sạch. Vụ việc xảy ra nhưng không có sự hỏi ý kiến lẫn nhau nên khiến cả hai tranh cãi quyết liệt. Thậm chí anh chồng vì quá tức giận nên bỏ về quê. Tuy nhiên đến một hôm, anh vô tình xem được video thì biết rằng vợ mình đã rút số tiền đó để đi làm từ thiện.   

"Cô ấy không nói và chỉ bảo em đầu tư làm ăn, không may bị mất rồi và cô ấy giấu em. Hai vợ chồng cãi nhau, em chán quá bỏ bê quán rồi về quê chơi, hôm nay vô tình xem được video thì mới biết rằng cô ấy rút số tiền đấy đi làm từ thiện. Em lập tức lái xe về hỏi, mãi cuối cùng cô ấy mới thú nhận", người chồng kể.  

Được biết, số tiền tiết kiệm ấy là cả "gia tài" của hai vợ chồng để sang năm xây nhà. Mặc dù rất tức giận và hờn trách nhưng người chồng lại quyết định tha thứ bởi câu nói khiến anh rất "nặng lòng" từ vợ của mình: "Dù đây chỉ là nhà thuê, nhưng mình có chỗ làm ăn, có chỗ tránh mưa, tránh nắng. Ngoài kia hàng bao nhiêu người còn không cả có đồ ăn thức uống, mình xây nhà để làm gì hả anh? Em thấy mọi người khổ quá em không cầm lòng được. Số tiền ấy em chia cho mọi người hết rồi, em biết là công sức của vợ chồng mình nhưng chỉ có làm vậy em mới thấy mình mới có thể yên lòng"

Vừa nghe xong lời tâm sự của vợ, anh chồng chỉ biết ôm lấy cô ấy và chợt hiểu ra người phụ nữ của mình không phải trời đày, và cũng chẳng ai bắt cô ấy phải như thế. Nhưng vì bản chất thương người nó ngấm vào máu nên anh sẽ chấp nhận tất cả. "Dù số tiền ấy rất giá trị nhưng so với lòng thương người của vợ em thì nó hoàn toàn nhỏ bé" - anh bày tỏ. Đồng thời, người chồng còn cho biết: "Vợ em cũng không kêu gọi từ thiện, không xin ai cả tự đi tự làm, đến đâu gặp người già, người khuyết tật, trẻ con là cho chứ không xin danh sách ai cả". 

Sau khi bài viết được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm và bình luận từ dân mạng. Tuy không thể tránh được những lời chỉ trích từ dư luận vì sự quá "hào phóng, không biết nghĩ cho chồng" của người vợ nhưng phải khẳng định một điều, tấm lòng rộng lượng của người vợ đã khiến không ít người phải ngưỡng mộ. Hơn nữa, chính sự đồng cảm và thấu hiểu của anh chồng đã làm câu chuyện trở nên đẹp đẽ và sâu sắc hơn.

 Theo Khỏe & Đẹp

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link