Tác dụng của việc dán miếng urgo lên quạt điện

23:40, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trước khi bật quạt bạn có thể dán một miếng urgo phía trước lồng quạt để nhận được lợi ích tuyệt vời.

Tác dụng của việc dán miếng urgo lên quạt điện

Quạt điện là thiết bị làm mát không thể thiếu trong mùa hè của các gia đình. Khi sử dụng quạt, bạn có thể dán 1-2 miếng urgo phía trước lồng quạt. Việc này mang đến lợi ích rất tuyệt vời trong quá trình sử dụng.

Miếng urgo/băng dán y tế là thứ thường được để sẵn trong tủ thuốc gia đình. Mục đính chính của vật này là bảo vệ các vết thương nhỏ khi da bị trầy xước. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng nó để làm những việc khác.

Bạn có thể lấy một vài miếng urgo, bóc phần vỏ bên ngoài và nhỏ vào phần bông trắng ở giữa vài giọt dầu gió hoặc các loại tinh dầu mà mình yêu thích (như tinh dầu sả, tinh dầu tràm, tinh dầu bạc hà…). Dầu gió hay tinh dầu sẽ mang lại hương thơm tươi mát đồng thời giúp xua đuổi côn trùng rất tốt.

Dán urgo lên quạt điện mang lại lợi ích tuyệt vời.

Dán urgo lên quạt điện mang lại lợi ích tuyệt vời.

Sau đó, bạn chỉ cần dán những miếng urgo đã chuẩn bị lên phía trước lồng quạt. Khi bật quạt lên, gió sẽ khuếch tán tinh dầu ra môi trường xung quanh, mang lại mùi thơm dễ chịu, cảm giác the mát, giúp căn phòng không có mùi khó chịu lại xua đuổi muỗi rất tốt. Bạn có thể dán miếng urgo phía sau lồng quạt nếu sợ gió thổi làm rơi urgo. Tuy nhiên, dán phía trước sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt hơn.

Ngoài cách này, bạn có thể thử một số biện pháp làm mát với quạt khác.

Mẹo làm mát với quạt điện

- Đắp khăn ẩm lên quạt

Bạn có thể lấy một chiếc khăn, ngâm vào chậu nước (có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu để tạo mùi thơm). Vớt khăn ra và vắt ráo nước. Cho khăn vào trong túi nilon, buộc chặt lại và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh trong vài phút để khăn được ướp lạnh.

Khi cần dùng, lấy khăn ra và đắp lên phía trên lồng quạt. Làm như vậy, gió thổi ra từ quạt sẽ mang theo hơi mát, mùi tinh dầu từ khăn giúp làm mát không khí tốt hơn.

Lưu ý, nên vắt cho khăn thật ráo nước trước khi cho vào tủ lạnh để tránh tình trạng nước rơi vào quạt khi đắp khăn lên quạt.

- Đặt đá trước quạt

Bạn có thể đặt một chậu đá nhỏ phía trước quạt. Gió từ quạt thổi ra mang theo hơi nước và hơi lạnh từ đá giúp hạ nhiệt cho môi trường xung quanh, mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Nếu không có đá, bạn có thể sử dụng chậu nước lạnh để thay thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền