Ngâm tỏi dễ bị xanh nhớ làm thêm 1 bước này tỏi trắng giòn, cực thơm ngon

20:30, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Tỏi là một gia vị quan trọng trong bữa cơm gia đình Việt. Khi ngâm tỏi, bạn hãy nhớ làm thêm bước này để tỏi trắng giòn, thơm ngon.

Tỏi là một gia vị quan trọng trong bữa cơm gia đình Việt. Người ta ngoài xào, nấu còn ngâm tỏi để có thể tăng hương vị các món ăn. Khi ngâm tỏi, bạn hãy nhớ làm thêm bước này để tỏi trắng giòn, thơm ngon.

Tác dụng của tỏi với sức khỏe con người

Tỏi là một trong các loại gia vị được sử dụng trong rất nhiều món ăn. Hơn nữa, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Các nghiên cứu đã chỉ ra, cứ 100gr tỏi có chứa 6,36gr protein, 33,06gr carbohydrates và 2,1gr chất xơ. Ngoài ra, trong tỏi còn có chứa đầy đủ các loại vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), A, C, E, K cũng như chứa nhiều các khoáng chất như natri, kali, canxi, đồng, sắt, kẽm…

Việc ăn tỏi đúng cách có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe con người.

Việc ăn tỏi đúng cách có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe con người.

Việc ăn tỏi đúng cách có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe con người. Cụ thể:

- Ngăn ngừa cảm cúm

- Giảm tỷ lệ mắc ung thư

- Giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tim

- Giúp cho xương thêm chắc khỏe

- Phòng ngừa bệnh Alzheimer.

Bí quyết ngâm tỏi trắng giòn

Tỏi là gia vị tuyệt vời cho sức khỏe, lại giúp tăng hương vị món ăn. Việc ngâm tỏi với giấm trắng không chỉ giúp bảo quản mà nó còn tạo ra thứ gia vị ăn kèm rất tuyệt vời cho các món nước như bún, miến, phở... Tuy nhiên, tỏi ngâm giấm rất dễ bị chuyển màu xanh nếu không có bí quyết.

Muốn tránh tình trạng đó, khi ngâm tỏi bạn nhớ thêm một bước đặc biệt này để tỏi được trắng giòn. Đầu tiên, sau khi bóc vỏ, bạn tiến hành thái dọc củ tỏi làm 3 hoặc làm đôi tùy kích thước củ tỏi đó. Tiếp đến đem ngâm vào một bát ngập dấm. Bạn hãy lấy màng bọc thực phẩm và bọc bát tỏi lại, để trong tủ lạnh 1 tiếng. Chỉ cần thêm một bước đơn giản như vậy, món tỏi ngâm giấm của bạn có thể để cả tháng trời mà vẫn ngon giòn, không hề lo bị chuyển sang màu xanh. Sau đó, bạn tiếp tục thực hiện các bước khác để có thể hoàn thành món ăn.

Cần hết sức lưu ý, để tỏi ngâm giấm ngon và không bị xanh, bạn cần chọn củ tỏi già, lớp vỏ bên ngoài khô ráo, không bị nhăn nheo. Trước khi ngâm, điều bạn cần làm đó bóc sạch vỏ tỏi. Để bóc nhanh và không bị cay mắt, bạn có thể ngâm chúng vào một chậu nước 20 phút rồi bóc.

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

- Giấm ăn

- Bột canh

- Tỏi ta

- Đường

- Ớt thóc xanh đỏ

+ Cách thực hiện:

Đầu tiên,, ớt rửa sạch, để ráo nước và bỏ cuống. Tỏi bóc vỏ, thái dọc rồi sau đó đem ngâm vào một bát ngập giấm, tiếp đến lấy màng bọc thực phẩm bọc lại và để trong tủ lạnh 1 tiếng rồi lấy ra, vớt sang một cái bát khác. Trộn tỏi với các gia vị như đường, bột canh đã chuẩn bị trong tầm 15 phút sao cho tỏi ngấm gia vị.

Về lọ ngâm tỏi, bạn nên chọn lọ sứ sạch sẽ và cần tuyệt đối khô ráo. Tiếp đến, xếp lần lượt một lớp ớt rồi một lớp tỏi, tiếp tục đến khi đầy lọ thì đổ giấm ngập tỏi là được. Đậy nắp kín và sau đó cất lọ tỏi ngâm ở nơi khô ráo, thoáng mát trong khoảng 2 ngày rồi cất vào tủ lạnh dùng dần.

Để tỏi ngâm giấm ngon và không bị xanh, bạn cần chọn củ tỏi già, lớp vỏ bên ngoài khô ráo, không bị nhăn nheo.

Để tỏi ngâm giấm ngon và không bị xanh, bạn cần chọn củ tỏi già, lớp vỏ bên ngoài khô ráo, không bị nhăn nheo.

Những điều cần lưu ý khi ăn tỏi ngâm giấm

+ Nên ăn tỏi ngâm giấm chung với một số món khác như bún, miến, phở; tốt nhất không nên ăn tỏi khi bụng đói để tránh gây loét dạ dày.

+ Những người có vấn đề về dạ dày hay đại tràng không nên ăn tỏi ngâm giấm.

+ Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng tối đa 10gr tỏi ngâm là đủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm