Tổ tiên dặn: Nhà có 3 thứ này nhớ bỏ ngay, phong thủy tốt lên, gia đình giàu có. Nhà bạn có không?

21:57, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy giữ 3 thứ này trong nhà sẽ làm tổn hại tài lộc nên người xưa thường dặn con cháu phải bỏ ngay

Hoa tàn, cây héo, chậu cây vỡ phải bỏ ngay

Hoa khô cây héo biểu trưng cho năng lượng âm. Nhưng nhiều người hay quên bỏ thậm chí có người thích để chúng trong nhà như một triết lý trải nghiệm nhân sinh.  Có người còn treo hoa dốc ngược lên trên tường để khô lưu làm cảnh và kỷ niệm.

Tuy nhiên hoa khô cây héo, chậu vỡ tức là sự chết, sự suy tàn. Bởi thế chúng không mang năng lượng tích cực cho cuộc sống. Những vật này ở trong nhà sẽ gây năng lượng âm, ảnh hưởng tới dương khí trong nhà khiến cho tài lộc tiêu tan và suy tàn. Cây héo và hoa khô cây chết cũng khiến cho tinh thần những người sống trong nhà sa sút đi. 

Hoa khô biểu thị sự lụi tàn

Hoa khô biểu thị sự lụi tàn

Cây khô hoa héo khiến tâm trạng gia chủ bị ảnh hưởng mang hướng tiêu cực. Chúng mang đến điềm không lành cho gia chủ, báo hiệu sự suy vong, chết chóc. Hơn nữa những hoa khô cây héo chậu vỡ còn trong quá trình hỏng thì sẽ phân hủy, tạo chất độc, vi khuẩn, nấm ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Bởi thế người xưa mới dặn phải bỏ ngay những thứ "chết chóc này".

Gương kính vỡ không giữ lại trong nhà

Gương phản chiếu rất nhiều điều cả tốt và xấu. Khi gương vỡ chúng gây ra nhiều điều xấu trong đời sống và phong thủy. Gương vỡ biểu trưng cho sự rạn vỡ tan nát. Gương vỡ tăng nguy cơ tai nạn chảy máu, đứt tay. Gương vỡ còn gây ra ma quỷ. Người xưa rất kiêng để gương vỡ trong nhà vì cho rằng chúng gây ra tình trạng cãi vã lục đục. 

Gương khi vỡ không nên giữ

Gương khi vỡ không nên giữ

Trong quan niệm của ông cha ta xưa kia rất trọng chữ lễ. Dù thời khốn khó nghèo thì những thứ không có điềm may mắn, ông cha ta cũng không dùng. Những thứ đó nếu thuộc về kỷ niệm thì bạn có thể lưu trữ bằng cách gói kỹ chúng lại và cất gọn trong thùng hộp riêng để ở nơi riêng không nên phô bày trong nhà. 

Bát đĩa vỡ sứt mẻ không dùng ăn

Bát trong phong thủy đại diện cho tài lộc "miếng cơm manh áo", "bát ăn", "bát cơm". Khi chúng rạn vỡ là điềm báo xấu, biểu trưng cho sự hỏng hóc, đổ vỡ, mất mát. Do đó khi có bát vỡ người xưa thường dùng cho chó mèo, gà. Đặc biệt trong đối đãi bát vỡ bị cho là biểu thị sự khinh thường. Người ăn mày mới ăn bát vỡ sứt mẻ.

Bát khi vỡ nên bỏ

Bát khi vỡ nên bỏ

Trong sinh hoạt, bát vỡ có thể gây tai nạn chảy máu khi rửa, khi ăn. Thế nên người xưa kiêng dùng bát vỡ sứt mẻ trong nhà. 

Những chiếc bát vỡ biểu trưng cho sự vỡ nát của gia đình. Điều đó ám thị vào tâm lý những thành viên trong gia đình.

Thực tế thì những thứ vật không lành lặn có điềm báo không may mắn trên không chỉ là góc độ tâm linh mà có góc độ tâm lý. Chúng có thể khiến cho con người cảm thấy không may mắn, tinh thần sa sút đi xuống. Do đó bạn nên chú ý không dùng những đồ vật sứt mẻ để tránh hệ lụy điềm báo không may mắn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên