Tai họa ập xuống đầu nếu kết giao với 3 loại người: Tốt nhất nên tránh thật xa

( PHUNUTODAY ) - Nếu một người thường xuyên làm những hành vi này với bạn thì nên tránh thật xa, chớ dại mà kết giao.

Tìm hiểu về bạn trên mạng xã hội và gia đình

Nếu một người lùng sục các hoạt động và bài đăng trên MXH của bạn gần đây hay nhiều năm trước thì bạn nên cảnh giác. Họ đang cố gắng tìm hiểu sở thích, quan điểm, cuộc sống hàng ngày trước khi lên kế hoạch xấu dành cho bạn. MXH phần nào sẽ thể hiện mọi yếu điểm, điểm tiềm năng có thể tấn công bạn.

Ngoài ra, một người xấu muốn hại bạn, họ sẽ muốn nắm những mối quan hệ xung quanh bạn. Họ tìm cách liên hệ với những người quen biết bạn như: bạn bè, đồng nghiệp, người thân.

Bằng cách này, họ sẽ hiểu rõ hơn mạng lưới về bạn. Hơn thế, họ sẽ nắm được những sai lầm trong quá khứ, thành tích xấu hay những thất bại. Họ cũng nắm được tình trạng hôn nhân, gia cảnh, nơi ở, sở thích cá nhân, tâm lý và thói quen hành vi của bạn một cách đầy đủ, toàn diện.

5

Đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu

Kẻ xấu không bao giờ có bạn bè chân chính, chỉ là tạm thời. Chỉ cần nhu cầu, lợi ích bị ảnh hưởng, họ sẵn sàng coi bạn như kẻ thù, ngay cả người thân và ân nhân. Với họ, ai có lợi cho mình, người đó mới được coi là bạn. Đó chính là những kẻ “qua cầu rút ván”, "mượn gió bẻ măng" dùng để chỉ kẻ tiểu nhân lợi dụng nguy cơ của người khác để trục lợi.

Hành vi của kẻ tiểu nhân rất dễ nhận ra nhưng chúng luôn biến hoá. Nếu thấy sức mạnh của đối phương quá lớn, chúng sẽ tạm thời che giấu đi bộ mặt thật của mình, chờ khi thời cơ đến để tấn công.

1

Đặt điều nói xấu

Khi họ đặt điều thường giả vờ thẳng thắn, chính trực, khiến người nghe hiểu lầm thực hư. Vì thế bạn cần cảnh giác kẻo dễ bị lừa, dễ bị mê hoặc.

Đối mặt với tình huống này, chúng ta nên cảnh giác và bảo vệ đúng cách quyền riêng tư và thông tin cá nhân của mình. Đừng tiết lộ quá nhiều, quá chi tiết, đặc biệt là với người lạ, người bạn không tin tưởng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link