Tai nạn đường sắt trên cao: Nạn nhân là học viên HV An ninh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ tai nạn ở dự án đường sắt trên cao, nạn nhân thiệt mạng được xác định là anh Nguyễn Như Ngọc học viên tại Học viện An ninh.

Như tin tức trên báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào 9h30 sáng nay (6/11), trong lúc thi công cầu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (tại đoạn đường Trần Phú - Hà Đông đối diện Học viện Y dược học cổ truyền), một khối cốt pha bằng sắt của đội thi công Xí nghiệp cầu 17, Tổng Công ty Công trình Giao thông 1 (Cienco 1) rơi xuống do bị đứt dây cẩu.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn đã khiến 1 người chết, 2 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đến trưa nay, nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Như Ngọc (SN 1981, quê tại Nghĩa Hưng, Nam Định) đang là học viên tại Học viện An ninh. Người lái xe cẩu gây tai nạn là Vũ Đình Trung (32 tuổi, ở Thái Nguyên).

Theo báo Kiến thức, một nhân viên bảo vệ cửa hàng đối diện hiện trường vụ tại nạn cho biết: "Vào khoảng 9h30, tôi nghe thấy tiếng động "rầm" một cái. Quá hốt hoảng, tôi liền nhìn về hướng có tiếng động thì thấy 3 xe máy đổ xuống đường. Ngay lập tức, tôi cùng mọi người chạy đến thì thấy 3 thanh sắt đã rơi vào những chiếc xe này. Người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi, đi xe Wave, tử vong tại chỗ, người đi xe Airblade đỏ chảy máu ở đầu, còn hai mẹ con người phụ nữ đi xe máy Airblade đen bị thương ở chân. Tất cả những người bị thương đã được đưa đi viện cấp cứu".

Mô tả ảnh.
Nạn nhân Phong hiện vẫn trong tình trạng mê man.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND thành phố Hà Nội đã đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giải phóng hiện trường.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia bước đầu đã hỗ trợ gia đình có nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn 5 triệu, Ủy ban An toàn Giao thông Hà Nội hỗ trợ 10 triệu.

Đồng thời Bộ GTVT bước đầu cũng thăm hai nạn nhân còn lại đang được cấp cứu tại Bệnh viện Y học cổ truyền là ông Nguyễn Trọng Phong, 54 tuổi, hiện trong tình trạng mê man và vợ là Lê Thị Hồng, bị thương ở chân...

Bộ GTVT đã chỉ đạo tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông.

Hà Nội: Đứt dây cẩu, 1 người chết ở đường sắt trên cao
Trong lúc thi công, khối cốt pha bằng sắt bất ngờ rơi xuống khiến 1 người đi đường phía dưới chết tại chỗ, 2 người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn