Tai nạn xe du lịch: Chuyến hồi hương định mệnh gia đình Việt Kiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bất hạnh thay cho gia đình Việt Kiều trong chuyến hồi hương, vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của cả 5 người khi họ đang trên đường đi lễ chùa.

Bà Huỳnh Thị Cẩn (62 tuổi), người thân của các nạn nhân trong vụ tai nạn container đè bẹp xe du lịch ngày 31/5 thẫn thờ một góc bệnh viện. Chỉ trong chốc lát, tử thần đã cướp đi sinh mạng của 5 người thân trong gia đình bà.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn gồm: ông Lý Văn Sành, 66 tuổi (chồng bà Cẩn) chị Lý Thị Đăng Thanh, 31 tuổi (con gái bà Cẩn) anh Phạm Thanh Tùng, 43 tuổi, chồng chị Thanh (con rể bà Cẩn) và chị Đinh Thị Hồng Yến (con nuôi bà Cẩn), chị Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi, quê Kiên Giang).

Mô tả ảnh.
Bà Cẩn thất thần tại bệnh viện,

Được biết, Hai vợ chồng ông Sành định cư ở Mỹ hơn 10 năm nay nhưng mỗi năm lại về thăm quê 1 lần. Hôm 27/5, vợ chồng ông Sành cùng đứa con gái và con rể và một đứa cháu về Việt Nam để thăm gia đình, họ hàng.

Gia đình đã chủ động thuê một chiếc xe khách loại 45 chỗ cùng với anh em, họ hàng đi tham quan núi Gia Lào (Đồng Nai) và viếng chùa.

Sáng sớm 31/5, mọi người đi trên 2 xe ô tô. Xe ô tô 4 chỗ do nữ tài xế Đinh Thị Hồng Yến (45 tuổi, ngụ quận 1) điều khiển chở theo ông Sành, anh Tùng cùng chị Thanh và chị Linh.

Trước giờ lên xe, chị Thanh được bố trí ngồi với bà Cẩn cùng ông Thiếp (em ruột bà Cẩn) và người thân trên xe 45 chỗ. Tuy nhiên, sau đó chị Thanh đổi chỗ ngồi với bác ruột là ông Lý Văn Tám để được ngồi cùng xe 4 chỗ với chồng.

Khi hai ô tô nối đuôi nhau dừng chờ đèn đỏ trên Quốc lộ 1A trước Khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức) thì xe ông Thiếp bất ngờ chồm lên. Mọi người trên xe này bị đẩy nhào về trước cùng tiếng động mạnh phía sau.

Mọi người trên xe 45 chỗ hốt hoảng chạy xuống thì đã khóc lóc thảm thiết khi chứng kiến chiếc xe 4 chỗ bẹp dí dưới gầm container. 4 người trên xe đã chết, 1 người thở thoi thóp nhưng cũng tử vong sau đó.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe 4 chỗ bẹp dí dưới đầu container.

Vợ chồng anh Tùng, chị Thanh có hai con trai đang học bên Mỹ, 1 cháu 5 tuổi, 1 cháu 7 tuổi, giờ đây đã phải mồ côi cả cha lẫn mẹ. Bà Cẩn cho hay, cũng may chuyến hồi hương lần này hai cháu không đi cùng, nếu không, không biết vụ tai nạn có cướp đi sinh mạng của cả gia đình con gái bà không.

Gần một giờ sau hai xe cứu hộ được điều đến. Một chiếc nhấc và kéo đầu container lùi lại, chiếc khác kéo ôtô bị nạn ra. Sau đó tiếp tục kéo giãn ôtô, nắp capô, khung ghế để lần lượt đưa các nạn nhân ra ngoài.

Theo khai nhận ban đầu của tài xế Võ Văn Răng (48 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), sáng sớm nay là ngày nghỉ nên ông chạy xe (không có thùng container) về bãi gần cảng Cát Lái. Khi đổ dốc cầu vượt Linh Trung, phát hiện xe mất thắng nhưng do không xử lý được nên đã tông thẳng vào các xe đang dừng đèn đỏ phía trước.

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, biểu đồ vận tốc ghi lại trên thiết bị giám sát hành trình cho thấy, thời điểm gây tai nạn, xe container chạy với tốc độ 55 km/h.

Trong báo cáo nhanh gửi Bộ Giao thông, Cục Đăng kiểm cho biết, chiếc xe đầu kéo gây tai nạn trong ngày cuối cùng trước khi đến hạn đăng kiểm định kỳ. Theo dữ liệu kiểm định, xe đầu kéo nhãn hiệu International được sản xuất vào năm 1994 tại Mỹ, được kiểm định gần nhất ngày 2/3 và có hạn đến 1/6.

Đầu kéo container đè bẹp xe du lịch khiến 5 người thiệt mạng
Đầu kéo container đè bẹp xe du lịch khiến 5 người thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc xe du lịch đang dừng đèn đỏ bất ngờ bị đầu kéo container đến đè nát khiến gia đình 5 người Việt Kiều ngồi trên xe thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn