Tài sản Putin: 1 căn hộ 77m2, 3 xe hơi nội địa

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại Tổng thống Nga Putin đang sở hữu một căn hộ diện tích mặt bằng 77 m2, 3 chiếc xe hơi do Nga sản xuất và 1 chiếc xe kéo ô tô, thu nhập năm 2011 của Putin khoảng 116 ngàn USD.

Hiện tại Tổng thống Nga Putin đang sở hữu một căn hộ diện tích mặt bằng 77 m2, 3 chiếc xe hơi do Nga sản xuất và 1 chiếc xe kéo ô tô, thu nhập năm 2011 của Putin khoảng 116 ngàn USD.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV ngày 4/4 dẫn nguồn tin hãng thông tấn Nga Intar Tass cho biết Tổng thống Putin và Thủ tướng Medvedev vừa nộp báo cáo kê khai tài sản cán nhân năm 2012 và từ ngày 2/4 mọi người đều có thể tra cứu thông tin trên Intenret về tài sản cá nhân của 2 ông.

Theo báo cáo mới nhất, hiện tại Tổng thống Nga Putin đang sở hữu một căn hộ diện tích mặt bằng 77 m2, 3 chiếc xe hơi do Nga sản xuất và 1 chiếc xe kéo ô tô, thu nhập năm 2011 của Putin khoảng 116 ngàn USD.

Thủ tướng Nga năm 2011 có tổng thu nhập khoảng 108 ngàn USD, một tài khoản tổng giá trị khoảng 167 ngàn USD, 1 căn biệt thự rộng 367,8 m2 và 2 chiếc xe hơi, tuy nhiên bản tin trên CCTV không nêu rõ thương hiệu 2 chiếc xe này.

Trước đó, dư luận Nga đang xôn xao trước bộ hồ sơ cáo buộc của cựu phó Thủ tướng Boris Nemtsov, theo đó, Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin bị cho là đang được hưởng một cuộc sống xa hoa “chẳng khác nào đế vương”.

Trong bộ tài liệu dài 32 trang tung lên mạng internet, ông Boris Nemtsov khẳng định, ông chủ hiện thời của điện Kremlin đang sử dụng tới 58 máy bay, trực thăng, một bộ sưu tập đồng hồ trị giá 640.000 USD cùng 20 khu biệt thự, nghỉ dưỡng khắp đất nước.

Ông Putin được cho là sở hữu nhiều du thuyền, biệt thự và đồng hồ đắt tiền
Ông Putin được cho là sở hữu nhiều du thuyền, biệt thự và đồng hồ đắt tiền



Hồ sơ khẳng định, chỉ tính riêng giá trị của 11 chiếc đồng hồ bạch kim đã lớn hơn gấp nhiều lần một năm lương của nhà lãnh đạo Nga Putin.

Ông Putin bị tố đang sử dụng chiếc máy bay phản lực Ilyushin trị giá 170 triệu USD với một phòng tắm dát vàng và một bồn cầu trị giá 80.000 USD.

Ngoài ra, tài liệu chỉ rõ, ông Putin được toàn quyền ở trong cung điện kiến trúc Italia giá 960 triệu USD ở Gelendzhik, bên bờ biển Đen, cùng chiếc du thuyền 40 triệu USD với đầy đủ tiện nghi gồm phòng tắm tạo sóng, thác nước nhân tạo, rạp chiếu phim. Một chiếc du thuyền khác dài 53m, có bể spa, thác nước và hầm rượu.

Thế nhưng, thứ được ví như “viên kim cương đích thực” của ông Putin lại là chiếc du thuyền năm tầng có bồn tắm massage, khu vực tổ chức tiệc ngoài trời, bể bơi lát đá cẩm thạch và nội thất gỗ cao cấp.

Tuy nhiên, chưa bao giờ ông Putin xác nhận điều này. Ông khẳng định, đó chỉ là nhưng tin bịa đặt không hơn không kém, và nếu ông đúng là “tỉ phú” thì tài sản của ông không phải là tiền mà là sự yêu mến của người dân.

“Tôi là người giàu nhất, không chỉ ở châu Âu mà trên toàn thế giới. Tôi thu lượm tình cảm. Tôi giàu có vì người Nga đã tin và giao cho tôi điều hành đất nước vĩ đại như nước Nga”, ông Putin phát biểu.

Ông Putin từng kiêu hãnh tuyên bố: "“Tôi không xấu hổ với những ai đã hai lần bỏ phiếu cho tôi. Tôi đã làm việc như nô lệ trong những năm tháng qua, từ sáng tới tối. Tôi hài lòng với những gì mình làm được”.

Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin cũng tự nhận mình là “người đầy tớ tận tụy” của quần chúng nhân dân, không màng tới lợi ích cá nhân.

  • Cam Thảo (Tổng hợp)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn