Tại sao các cặp vợ chồng ở Nhật Bản không ngủ cùng nhau ngay cả khi vừa kết hôn?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều cặp vợ chồng người Nhật không ngủ cùng nhau ngay cả khi họ vừa mới kết hôn.

Một thống kê tại Nhật Bản đã chỉ ra, hầu hết các cặp vợ chồng có xu hướng ngủ riêng ngay cả khi họ còn rất trẻ. Vì sao họ lại lựa chọn ngủ riêng?

Họ có lịch trình ngủ khác nhau

Lý do đầu tiên khiến các cặp vợ chồng Nhật Bản ngủ riêng giường là lịch trình làm việc khác nhau của họ. Đánh thức đối tác của bạn chỉ vì bạn đi làm về muộn sẽ làm gián đoạn quá trình nghỉ ngơi của người khác. Đó là lý do tại sao qua đêm ở một phòng khác có ý nghĩa. Điều này sẽ dẫn đến giấc ngủ yên bình, khỏe mạnh và thư thái.

18

Em bé ngủ với mẹ

Mẹ Nhật ngủ cùng con và điều này được coi là rất quan trọng. Vì vậy, cha mẹ cần quyết định xem họ muốn ngủ chung giường hay chuyển sang phòng khác. Thậm chí, khoa học đã chứng minh ngủ cùng nhau có thể giúp cha mẹ và con cái ngủ ngon hơn. Điều này cho phép đứa trẻ duy trì nhiệt độ và nhịp tim ổn định (điều thực sự quan trọng trong thời thơ ấu) và đồng thời giảm nguy cơ mắc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, nó góp phần giúp trẻ có lòng tự trọng tốt hơn, trở nên độc lập nhanh hơn và học tốt hơn ở trường.

Với hai vợ chồng, ngủ riêng đồng nghĩa với yên tâm

Trong khi nhiều cặp vợ chồng bắt đầu ngủ riêng nghĩ rằng ly hôn đang gõ cửa thì người Nhật lại nghĩ khác. Họ rất coi trọng giấc ngủ của mình và không muốn bị quấy rầy khi đang ngủ. Điều này có nghĩa là họ không thích ngáy, ngủ không yên,... Ngay cả khi một số người không có cơ hội ngủ ở các phòng khác nhau, họ vẫn muốn có thể đảm bảo giấc ngủ ngon của mình.

18

Vợ chồng có tiền sử ngủ riêng

Nệm futon (một loại nệm) được làm đầy bằng bông, đảm bảo hỗ trợ và thoải mái. Trong quá khứ, chỉ có các mô hình duy nhất được sử dụng. Do đó, ngay cả khi bạn muốn ôm ấp người yêu của mình, bạn vẫn sẽ nằm trên sàn nhà lạnh lẽo và không cảm thấy thoải mái. Ngày nay, có những gia đình vẫn sử dụng futon, chủ yếu là vì chúng không chiếm nhiều diện tích và dễ cất giữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link