Tại sao chúng ta đỏ mặt?

( PHUNUTODAY ) - Khi anh ấy bước vào phòng, liếc nhìn bạn một cái, đôi má bạn bỗng ửng đỏ cả lên. Bạn thấy khuôn mặt mình nóng rực mà không biết phải làm thế nào. Đó chỉ là một phản ứng tự nhiên mà ai cũng có.

Tại sao chúng ta đỏ mặt?      

Thực ra đỏ mặt là một phản ứng phổ biến của con người trước sự chú ý xã hội. Ai cũng đều như vậy, tuy rằng có người hay đỏ mặt nhiều hơn người khác. Đỏ mặt thường xảy ra khi gặp một ai đó quan trọng, nhận một lời khen, hay trải qua cảm xúc đặc biệt trong một tình huống xã hội. Thông thường đàn ông không đỏ mặt nhiều như phụ nữ.

do-mat-xau-ho-teeniscover-kenh14-01a-ba6fc

Thông thường đàn ông không đỏ mặt nhiều như phụ nữ. 

Cơ chế sinh học của việc đỏ mặt như sau: Các mạch máu trên khuôn mặt nở rộng ra, khiến máu chảy tới má nhiều hơn, vì vậy tạo nên sắc hồng hào. Nhưng các nhà khoa học vẫn chưa hiểu mục đích của chức năng này để làm gì, bên cạnh việc làm xẹp bớt cái sĩ diện của mỗi người.

Các nguyên nhân gây ra chứng đỏ mặt có thể là:

1. Ánh sáng mặt trời

Đây là tác động phổ biến nhất. Mặc dù tất cả mọi người đều đỏ mặt khi ra ngoài nắng, nhưng với những người bị chứng đỏ mặt, tình trạng này sẽ tồi tệ hơn, đồng đều hơn và nghiêm trọng hơn.

2. Thực phẩm cay

Hầu hết những người bị chứng đỏ mặt sẽ trở nên đỏ mặt khi ăn thức ăn nhiều gia vị.

3. Thức uống chứa caffeine

Nó bao gồm trà, cà phê và thức uống có ga. Các caffeine trong các loại đồ uống khiến đỏ da.

do-mat-xau-ho-teeniscover-kenh14-01-ba6fc

 Sự bối rối là nguyên nhân gây nên chứng đỏ mặt cho bạn

4. Cảm thấy căng thẳng

Sự bối rối là nguyên nhân gây nên chứng đỏ mặt cho bạn. Khuôn mặt họ đỏ bừng khi ở trong trạng thái cảm xúc này. Trong số tất cả các nguyên nhân, đây là nguyên nhân khó kiểm soát nhất.

5. Rượu

Đặc biệt là rượu vang có thể tác động khiến da đỏ bừng.

6. Gió lạnh, lò sưởi trong mùa đông cũng có thể gây ra vấn đề này.

7. Tác động do sử dụng hóa chất chăm sóc da như tẩy da chết, bôi kem dưỡng da khiến vấn đề trầm trọng hơn. Trong thực tế, nhiều người bị chứng đỏ mặt mô tả làn da của mình dường như rất nhạy cảm, và nó thường bị phát ban sau khi sử dụng kem bôi da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn