Tại sao con gái đi lấy chồng ít về nhà bố mẹ đẻ? Lý do vừa thực tế vừa bất lực

( PHUNUTODAY ) - Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn và sinh con ít khi về nhà bố mẹ đẻ, câu trả lời của một người mẹ rất thực tế và rất đáng suy ngẫm.

Hôn nhân là một dấu mốc vô cùng quan trọng đối với mỗi người, đặc biệt là với người phụ nữ. Sau khi kết hôn, cuộc sống bước sang một trang mới, cũng có rất nhiều điều phải lo lắng, nhiều thói quen phải thay đổi. Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn và sinh con ít khi về nhà bố mẹ đẻ, câu trả lời của một người mẹ rất thực tế và rất đáng suy ngẫm.

Lý do 1: Từ chủ đến khách

con-gai-lay-chong-xa-3

Nhiều bạn nữ không muốn trở về nhà sau khi lập gia đình mới. Trên thực tế, có nhiều lý do dẫn đến điều này và một trong những lý do quan trọng nhất là cách đối xử ở nhà đẻ đã trở nên khác biệt. Trước khi lấy chồng, cô gái chính là cô công chúa nhỏ trong lòng bố mẹ. Cô cũng là chủ sở hữu của ngôi nhà này, một thành viên của đại gia đình.

Sau khi kết hôn, cách đối xử này có phần khác. Lúc này, cha mẹ sẽ rất lịch sự với con gái mình. Nói cách khác, sự đối xử nhận được tại nhà riêng của bạn cũng giống như sự đối xử với khách. Cảm giác của cô gái lúc này không phải là cảm giác của chủ nhà mà là cảm giác trở thành khách từ xa đến. Rất nhiều bạn nữ không muốn về gia đình mình vì cảm giác này.

Lý do 2: Tốn nhiều thời gian để chăm sóc con cái

Con gái khi lấy chồng sẽ có nhiều việc phải bận rộn hơn. Trước khi kết hôn và thành lập một gia đình mới, con gái là những công chúa nhỏ của bố mẹ, không cần phải tự mình làm bất cứ việc gì. Nhưng sau khi lấy nhau, nhiều việc phải tự mình làm, đồng thời cũng phải giúp chồng một số việc nhà.

Đặc biệt là những cô gái sinh con vì đã trở thành mẹ. Họ cần chăm sóc con cái chu đáo, cần chăm sóc và lo lắng nhiều thứ. Vì vậy, phần lớn thời gian của họ cần dành cho con cái và gia đình. Bằng cách này, các cô gái không có nhiều thời gian để về nhà bố mẹ đẻ. Sự chú ý của họ hoàn toàn dành cho con cái và gia đình, và họ không còn nhiều sức lực để nghĩ đến những việc khác.

Lý do 3: Không muốn bố mẹ phải suy nghĩ quá nhiều

con-gai-lay-chong-xa-2

Nếu nói, sau khi con gái lấy chồng thường chạy về nhà mẹ đẻ. Nhiều bậc cha mẹ sẽ rất lo lắng, vì sợ con gái mình không vui, hoặc bị đối xử tệ bạc ở nhà mới. Vì lý do này mà nhiều cô gái ngại về nơi mình sinh ra thường xuyên. Sợ cha mẹ sẽ lo lắng cho điều kiện sống của chính mình.

Đặc biệt là khi tôi bị đối xử tệ bạc hoặc gặp phải điều gì đó không vui. Vì vậy các cô gái đều không muốn về nhà bố mẹ đẻ vào lúc này. Họ sợ bố mẹ sẽ lo lắng khi nhìn thấy họ như vậy. Vì sợ không muốn cha mẹ lo lắng quá nhiều, gây ra những phiền toái không đáng có nên các cô gái sau khi lấy chồng cũng sẽ giảm số lần về nhà bố mẹ đẻ.

Lý do 4: Kinh tế eo hẹp, chồng không tốt

con-gai-lay-chong-xa-1

Nhiều người lấy chồng xa nhà, cuộc sống vất vả, lương ba cọc ba đồng, chi tiêu thiếu trước hụt sau nên không có khoản tiền tích luỹ. Nhiều người còn lấy được chồng vũ phu, tiền bạc kiếm được bao nhiêu cũng nướng vào cờ bạc, đề đóm để vợ con nheo nhóc. Khi đó, quê mẹ càng xa xôi hơn bao giờ hết. Người phụ nữ rơi vào hoàn cảnh này không muốn về quê mẹ với hình dáng, bộ dạng khiến bố mẹ đau lòng. Mà trên thực tế, họ cũng không có tự tin để về quê khi trong túi chẳng còn một xu. Lấy chồng xa là cái tội, nghèo càng là tội lớn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link