Vì sao hoa hậu Diệu Hoa bị chỉ trích khi chọn lấy chồng nước ngoài? Và câu trả lời sau 3 thập kỷ  

( PHUNUTODAY ) - Hoa hậu Diệu Hoa đăng quang năm 1990 và sau đó lấy người chồng Ấn Độ, hứng chịu nhiều chỉ trích.

Những năm 1990, Diệu Hoa đăng quang Hoa hậu báo Tiền Phong. Với vẻ đẹp và sự thông minh, Diệu Hoa được đánh giá cao. Lúc đó cuôc thi Hoa hậu báo Tiền Phong rất nổi tiếng và chưa có nhiều cuộc thi hoa hậu như bây giờ nên danh hiệu hoa hậu càng được công chúng quan tâm. Diệu Hoa sau đó lấy chồng người Ấn Độ nên đã hứng chịu nhiều chỉ trích. Khán giả còn viết thư về Ban tổ chức chỉ trích nàng hậu lấy chồng nước ngoài là coi thường đàn ông Việt Nam, tại sao Ban tổ chức lại để hoa hậu đi lấy chồng nước ngoài...

dieu hoa

Lúc đó ở Việt Nam cũng chưa có nhiều cuộc hôn nhân xuyên biên giới. Diệu Hoa và chồng Maneesh là cặp đôi Việt - Ấn đầu tiên ở Hà Nội. Bố hoa hậu là một người làm trong ngành ngoại giao nên tư tưởng cởi mở với việc này. Mặc dù bị chỉ trích từ dư luận nhưng Diệu Hoa đã chọn một cuộc hôn để mấy chục năm sau vẫn hạnh phúc. Sau nhiều năm, cuộc sống hôn nhân của Diệu Hoa đã cho thấy đó là hôn nhân từ tình yêu.

Diệu Hoa nói cô gặp chồng khi anh mới chỉ là một người bình thường không phải đại gia. Nhưng lần đầu tiên gặp cô đã biết đây là người đàn ông của đời mình. Cô kể rằng hai người hòa hợp nên tìm hiểu rôi 1 năm sau quyết định kết hôn. Chồng là người ngoại quốc nhưng gần gũi chan hòa với mọi người, anh cũng là người hết lòng yêu thương vợ con và coi bố mẹ vợ như bố mẹ mình.

gia dinh dieu hoa

Nói về việc kết hôn với người nước ngoài, Diệu Hoa cho rằng tình yêu hôn nhân là chuyện của trái tim, của hoàn cảnh và duyên phận, kết cục của hôn nhân không phụ thuộc vào quốc tịch, nguồn gốc sinh ra của vợ hay chồng.

vo chong dieu hoa

Diệu Hoa là một người phụ nữ không chỉ có nhan sắc mà còn thông minh, trí tuệ. Chị từng được kỷ lục Việt Nam ghi nhận là hoa hậu thành thạo nhiều thứ tiếng nhất, với 5 thứ tiếng Anh, Ấn, Thái, Nga, Pháp. Sau khi tốt nghiệp đại học, Diệu Hoa còn học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Viện công nghệ cháu Á ở Thái Lan và còn làm luận án tiến sĩ.

dieu hoa va chong

Gần 30 năm hôn nhân, Diệu Hoa và chồng đã cho thấy cuộc hôn nhân của họ vì tình yêu, xây dựng một gia đình viên mãn. Cặp đôi có 3 người con đều giỏi giang và xinh đẹp. Nói về hạnh phúc, Diệu Hoa cho rằng: Tôi nghĩ rằng, mỗi người có quan điểm sống, mục tiêu riêng. Tất nhiên, ai cũng mong được mọi sự hanh thông, như ý muốn. Nhưng cuộc đời có xuôi chèo mát mái hay không là còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, và nếu thiên vào tâm linh còn do số phận nữa. Với suy nghĩ như vậy, tôi thấy bằng lòng với những gì mình đang có, chứ không nghĩ rằng mình hơn ai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn