Tại sao dù giàu hay nghèo bạn cũng nên để 1 tờ giấy này trong ví: Lợi ích lớn rất ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Ví tiền là vật dụng quan trọng của mỗi người. Không chỉ để tiền mà còn để giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên thật bất tiện nếu không may bạn làm rơi ví.

Vì thế, hãy găm ngay mẹo nhỏ này, nó sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa những nguy hiểm nếu lỡ làm rơi ví.

Trong cuộc sống luôn có những sự cố xảy ra, đôi khi chúng ta có thể vô tình để quên chiếc ví của mình ở đâu đó, chẳng hạn như quên cất nó đi sau khi ăn ở nhà hàng.

vi-tien

Hoặc cũng có thể do bạn quên hoặc không nhớ để ở đâu, chẳng hạn như tìm đồ gì đó từ túi xách bên ngoài và để bên ngoài ví nhưng lại quên lấy.

Loại tình huống này cũng không phải là không thể, trong ví cũng thường có thẻ ngân hàng, chứng minh thư có giá trị hoặc quan trọng giấy tờ tùy thân.

Việc phát hành lại một thứ gì đó thực sự rất phiền phức, đôi khi không phải một hai thứ, mất đi thực sự rất đáng tiếc và gây nhiều phiền phức.

Vì vậy, trong trường hợp này, chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng ai đó có ý định tốt sẽ tìm thấy ví của chúng ta.

vi-tien1

Tầm quan trọng của việc giữ một mảnh giấy trong ví của bạn

Đôi khi thế giới không tồi tệ như chúng ta tưởng tượng, đôi khi nếu bạn thực sự bị mất ví, vẫn có người sẵn sàng trả lại nếu tìm thấy.

Nhưng nếu không có thông tin hữu ích nào trong túi của bạn và người tìm thấy thông tin đó không thể liên lạc với bạn, thì lúc này bạn có thể cho một tờ giấy vào túi.

Đặt một mảnh giấy nhỏ vào ví và viết thông tin liên lạc của bạn và lời cảm ơn, điều quan trọng nhất là bạn có thể viết trên giấy rằng nếu bạn tìm thấy chiếc ví, hãy liên hệ với chủ sở hữu và cảm ơn vì đã trả lại.

Nếu không, một số người sẽ cảm thấy rằng chỉ trả lại như thế này thì chẳng ích lợi gì, và thà không trả lại còn hơn. Nhưng chúng ta vẫn phải tin rằng trên đời còn rất nhiều người tốt.

vi-tien4

Nếu là người tử tế, họ sẽ đưa tay ra và trả lại chiếc ví cho bạn. Nếu anh ta là một người tham lam, anh ta sẽ bị thu hút bởi tiền thưởng của bạn.

Và muốn nhận được nhiều lợi ích hơn từ bạn. Bất chấp điều đó, anh ấy sẽ liên hệ với bạn để cho bạn cơ hội lấy lại ví.

Viết thông tin liên quan của bạn và những từ nổi bật này trên ghi chú và những người muốn tìm chủ sở hữu sẽ có thể nhìn thấy nó khi họ mở ví và liên hệ với chúng ta.

vi-tien2

Nếu tôi không thể tìm thấy ví của mình thì sao?

Dưới đây là một số bước cần thực hiện nếu bạn bị mất ví và trong đó có tiền, thẻ và các mặt hàng quan trọng khác:

-  Bình tĩnh: Mặc dù mất ví là điều đáng lo ngại, nhưng trước hết hãy bình tĩnh. Lo lắng và hoảng loạn có thể ngăn cản bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

-  Tìm ví: Nghĩ lại nơi ví được sử dụng lần trước và bạn cũng có thể liên hệ với những nơi có thể, chẳng hạn như văn phòng thất lạc và tìm thấy, đồn cảnh sát hoặc những nơi liên quan để kiểm tra xem ai đó đã trả lại ví chưa.

-  Tạm thời đóng băng thẻ ngân hàng: Nếu bạn có thẻ ngân hàng trong ví, hãy liên hệ ngay với bộ phận dịch vụ khách hàng của ngân hàng, thông báo với họ rằng ví bị mất và yêu cầu ngân hàng liên quan tạm thời đóng băng. Điều này sẽ ngăn người khác sử dụng thẻ ngân hàng của bạn với mục đích xấu.

-  Trình báo: Nếu bạn có các tài liệu quan trọng trong ví, chẳng hạn như chứng minh thư, bằng lái xe, v.v., hãy trình báo ngay cho đồn cảnh sát địa phương, điều này sẽ giúp ngăn thông tin nhận dạng của bạn bị lợi dụng.

-  Gia hạn giấy tờ: Theo nhu cầu, xin cấp lại giấy tờ bị mất như bằng lái xe, CMND… và liên hệ với các bộ phận liên quan để nắm rõ thủ tục và những giấy tờ cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link