Bàn làm việc bài trí theo 5 nguyên tắc phong thủy này giúp chiêu tài lộc, thăng tiến không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy rất coi trọng bàn làm việc bởi nó ảnh hưởng tới công danh sự nghiệp của một người. Việc bài trí bàn làm việc không chỉ tạo thẩm mỹ mà còn giúp hút tài lộc.

Sắp xếp không gian

Một yếu tố quan trọng trong phong thủy bàn làm việc là sắp xếp không gian bàn làm việc. Hãy giữ bàn làm việc của bạn gọn gàng và sạch sẽ để tạo cảm giác gọn gàng và tổ chức. Cần tránh không để đồ đạc xếp chồng lên nhau hoặc để rác rưởi tích tụ quá nhiều. Bạn cần đảm bảo có đủ không gian để di chuyển và thoải mái làm việc mà không bị hạn chế.

Đặt vật may mắn chiêu tài lộc

Nếu như muốn tăng cường may mắn và tạo cảm giác tích cực trong không gian làm việc, bạn có thể đặt các vật may mắn lên bàn làm việc.

Chẳng hạn cây cảnh như cây lưỡi hổ, cây tiền vàng, cây phát tài,… được cho là mang lại sự thịnh vượng và tài lộc. Chúng không chỉ làm cho không gian làm việc thêm xanh mát mà còn tạo ra một cảm giác tự nhiên và thư thái.

Ngoài cây cảnh thì đồng xu vàng cũng được cho là tượng trưng cho tài lộc và thịnh vượng. Đặt đồng xu vàng trong một hộp hoặc trên một khay đẹp để tạo nét nổi bật và thu hút sự giàu có.

Bạn cũng có thể treo một bức tranh hoặc hình ảnh cảnh quan đẹp như bình minh, biển cả hoặc cánh đồng xanh trên bàn làm việc để tạo không gian thư thái, lạc quan. Chúng cũng có thể làm tăng sự sáng tạo và trạng thái tinh thần tích cực.

Hướng bàn làm việc

Hướng đặt bàn làm việc tốt sẽ tùy thuộc vào mệnh ngũ hành của mỗi người.

Người mệnh Kim hợp hướng Tây và Tây Bắc. Người mệnh Mộc hợp với hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam. Người mệnh Thủy hợp hướng Tây tứ mệnh gồm các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam. Người mệnh Hỏa nên đặt bàn làm việc tại các hướng Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Tây. Còn người mệnh Thổ hợp hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Vị trí đặt bàn làm việc

Bên cạnh yếu tố ngũ hành, khi đặt bàn làm việc bạn cũng nên lưu ý đến hướng sáng. Tận dụng nguồn sáng tự nhiên sẽ giúp mang lại cảm giác thoáng đãng, thoải mái tinh thần, mang đến nguồn năng lượng tích cực.

Một vị trí phong thủy tốt nữa là đặt bàn tựa lưng vào tường. Như vậy sẽ tạo cảm giác bảo vệ và ổn định. Nhờ vậy mà tăng cường tinh thần làm việc và thu hút quý nhân giúp đỡ.

Điều cần tránh khi bố trí bàn làm việc

Tránh đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào

Bàn làm việc không nên đặt đối diện cửa ra vào vì có thể gây xao nhãng và mất tập trung. Bên cạnh đó, năng lượng và cơ hội trong công việc có thể “thổi qua” và không được giữ lại.

Tránh đặt bàn làm việc dưới cầu thang

Đặt bàn làm việc dưới cầu thang thì năng lượng từ việc đi lại trên cầu thang có thể tạo ra sự không ổn định. Nếu không thể tránh được thì hãy hóa giải bằng cách sử dụng màn che hoặc cây cảnh để làm giảm tác động tiêu cực.

Tránh đặt bàn làm việc gần nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh chứa năng lượng âm, có thể thu hút thị phi hoặc xui xẻo.

Tránh đặt bàn làm việc dưới trần nhà có cột trụ

Cột trụ trong nhà tạo ra áp lực và chia cắt không gian. Đặt bàn làm việc dưới cột trụ có thể tạo ra cảm giác bức bối.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link