Tại sao hôn nhân cần phải phù hợp? 6 người phụ nữ từng ly hôn tâm sự thật

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân nếu chỉ dựa vào tình yêu thì sớm muộn cũng bất hạnh, phụ nữ càng từng trải càng thấy đúng.

Chị Hạnh, 28 tuổi, ly hôn được 1 năm

Sau khi ly hôn rồi tôi mới hiểu được hôn nhân thì phải ở cùng đẳng cấp, nếu khoảng cách quá lớn thì bản thân phụ nữ sẽ khổ.

Tôi vẫn nghĩ mình là người biết suy nghĩ, dù nhà chồng không hài lòng nhưng tôi vẫn chấp nhận lất anh ấy. Điều kiện gia đình anh ấy rất tốt, gia đình tôi bình thường, tôi từng nghĩ mình sẽ trở thành công chúa, nhưng sau khi kết hôn lại trở thành bảo mẫu nên cuối cùng tôi ly hôn.

Cô Lý, 32 tuổi, ly hôn được 2 năm

Hôn nhân thực sự cần chọn đúng gia đình, nếu không sớm muộn cũng phải hối hận. Hồi đó bố mẹ cấm cảm tôi, nhưng tôi vẫn kiên quyết cưới chồng. Tôi kết hôn được 6 năm, cùng anh ấy chịu khổ chừng nấy thời gian, không phải tôi không chịu được khổ mà là anh ấy không trân trọng sự cống hiến của tôi một chút nào.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chị Ly, 25 tuổi, ly hôn được 2 tháng

Phụ nữ đừng bao giờ nghĩ bản thân chỉ cần gả vào gia đình giàu có, bạn sẽ không trở thành công chúa, bạn chỉ biến mình thành osin mà thôi.

Tôi nhận ra gia đình càng giàu có, đàn ông càng gia trưởng. Sau khi kết hôn thì tôi lúc nào sống bị áp đặt, không dám trao đổi với chồng, bởi nếu mẹ chồng biết bà sẽ cho rằng tồi đè đầu cưỡi cổ chồng.

Tôi không thể chịu đựng được cuộc sống như thế này nên quyết tâm ly hôn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chị Quý, 36 tuổi, ly hôn đã được 5 năm

Lấy chồng, nhưng tôi cảm thấy như mình phải kết hôn với cả nhà chồng. Tôi phải giúp đỡ mọi người trong gia đình anh. Nếu tôi không đồng ý thì anh sẽ cho rằng tôi xem thường, không nể mặt anh. Chính vì quá mệt mỏi nên tôi quyết định ly hôn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cô Diệu, 40 tuổi, ly hôn được 3 năm

Phụ nữ nếu như không chọn đúng gia đình thì nhất định sẽ phải hối hận. Tôi nhắm mắt làm ngơ nhiều năm chịu sự soi mói của bố mẹ chồng. Lúc đầu tôi nghĩ mình có thể sẽ vượt qua, nhưng sau đó tôi phát hiện, đây không phải là cuộc sống mà tôi muốn nên ly hôn là giải thoát.

Chị Phượng, 23 tuổi, ly hôn đã được 5 tháng

Trước tôi còn dại dột, nhưng giờ tôi đã hiểu. Một người phụ nữ không thể chọn kết hôn vì tình yêu, nếu không sẽ bất hạnh. Gia đình chồng tuy có điều kiện những vẫn có sĩ diện. Hơn nữa cả nhà lười biếng, lúc nào không biết nỗ lực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link