Tại sao không có cửa hàng ăn sáng ở Nhật Bản? Có phải người Nhật bị cấm ăn sáng ở ngoài không?

( PHUNUTODAY ) - Cửa hàng ăn sáng là hình thức kinh doanh phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng tại Nhật Bản lại rất hạn chế, vì sao thế?

Tại sao không có cửa hàng ăn sáng ở Nhật Bản?

Trong những năm gần đây, du lịch nước ngoài cũng rất phổ biến, đặc biệt là ở một số quốc gia xung quanh chúng ta, chẳng hạn như Đông Nam Á, Hàn Quốc và Nhật Bản, nơi du lịch đặc biệt phổ biến.

4

Khi đi du lịch Nhật Bản trước đây, nhiều người sẽ thấy rằng trên các đường phố của Nhật Bản, không thể nhìn thấy một cửa hàng ăn sáng. Tại sao lại như vậy? Người Nhật không bao giờ ăn sáng?

Thực ra trước khi sang Nhật mình có nghe nói, nhiều bạn đã từng ở đó nói rằng nếu sang Nhật chơi thì rất khó tìm được quán ăn sáng bên ngoài vào buổi sáng. Cửa hàng sẽ thường mở cửa sau 11 giờ, nếu bạn đi ăn vào giờ này thì không được coi là bữa sáng mà nhiều nhất là bữa nửa buổi. Mặc dù không có nhà hàng ăn sáng ở Nhật Bản, nhưng người Nhật vẫn ăn sáng vào buổi sáng.

5

Bữa sáng truyền thống ở Nhật thường là một món nước trái cây và ba món, đó là súp miso đơn giản, thịt, các món chay và các sản phẩm từ đậu nành. Những món này thường được làm ở nhà nên không ai mở cửa hàng để bán món này. Đay cũng là bữa sáng truyền thống của người Nhật. Ngoài ra, có một lý do nữa là người Nhật rất bận rộn, họ thường chỉ ăn ở nhà vào bữa sáng, nên đây là bữa ăn duy nhất cả nhà ngồi chung với nhau, họ rất trân trọng thời gian cũng như bữa ăn này.

1
2
3

Và nếu người Nhật nói rằng họ không có nhiều thời gian để làm những món này vào buổi sáng, họ sẽ đến cửa hàng tiện lợi để mua hai nắm cơm hoặc bánh mì để ăn. Mặc dù không có nhà hàng ăn sáng ở Nhật Bản, nhưng chỉ cách vài bước chân là có một cửa hàng tiện lợi, và đồ ăn trong mỗi cửa hàng tiện lợi rất nhiều và đầy đủ. Nhân viên văn phòng thường ăn sáng ở cửa hàng tiện lợi, hoặc để nhân viên hâm nóng rồi mang đến công ty ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link