Về già giàu có hay không cũng nên đỡ đần con cháu 3 việc sau để chừa đường lui cho mình

09:04, Thứ sáu 18/08/2023

( PHUNUTODAY ) - 3 đường lui khôn ngoan của người già, đó là gì?

Chăm sóc tốt cơ thể

Sức khỏe quý hơn vàng. Quả thực là thế, có sức khỏe thì sẽ có tất cả, lương hưu cho dù nhiều đến đâu mà nếu ốm đau thì cũng cạn kiệt. Với những người cao tuổi, sức khỏe ngày càng giảm thì việc chăm sóc bản thân nhất định phải chú ý nhiều hơn. Điều này trước hết là tốt cho bản thân, thứ hai là cũng giúp đỡ con cái nhiều.

Con cái cũng như cha mẹ, khi còn trẻ đối mặt với những khó khăn. Đến khi đi làm, lập gia đình, mỗi ngày mở mắt chúng phải đối mặt với những công việc...Nếu cha mẹ có sức khỏe thì chúng sẽ yên lòng mà tập trung, cố hết sức để làm việc.

an duong

Với những người cao tuổi thì những bài tập thể dục tại nhà chính là hiệu quả tốt nhất để nâng cao sức khỏe.

Yêu thương con cái

Có nhiều ý kiến cho rằng ông bà có nên chăm sóc cháu chắt giúp con cái hay không. Thời đại ngày nay, cách thức nuôi dạy, chăm sóc con cái của người xưa và nay để có những sự khác biệt. Đôi khi chính việc này sẽ dẫn đến những bất đồng, cãi vã trong gia đình.

tiet kiem

Nhưng có lẽ nhiều bậc cha mẹ cần hiểu giai đoạn mới sinh và khi còn bé thì con cái sẽ gặp nhiều khó khăn. Dù sao đó cũng là lần đầu chúng làm cha làm mẹ. Ở bên cháu chắt khi chúng còn bé cũng chính là cách để gần gũi với chúng, vun vén tình cảm giữa ông bà và con cháu.

Nhưng con cái dừng ỷ lại việc chăm con cho ông bà.

Hỗ trợ tài chính

ve gia

Dù giàu hay nghèo, tiền bạc vẫn luôn đóng vai trò quan trong trong cuộc sống của mỗi người. Thế nên các vấn đề liên quan đến tiền bạc khó để đưa ra quyết định. Nếu con cái gặp khó khăn hay muốn phát triển sự nghiệp, đầu tư làm ăn và cần một khoản tiền thì cha mẹ có nên đưa cho con không?

Nhiều người nói khi bạn mất đi, số tiền đó cũng thuộc về con. Thực tế thì chuyện giúp đỡ con là chuyện nên làm, nếu cha mẹ là người thân còn không giúp thì ai có thể giúp chúng được.

Thế nhưng hãy nhớ bạn không thể lường trước biến cố, dù giúp cpon cũng phải có cho mình một khoản dư để đề phòng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt