Vườn nhà có 4 cây rắn mê không gì mê hơn, muốn an toàn phải đặc biệt chú ý, nhất là cái thứ 2

19:52, Thứ năm 17/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là 4 loại cây dẫn dụ loài rắn, ảnh hưởng đến an toàn của mỗi gia đình. Gia chủ nên chặt bỏ.

Rắn là một loài động vật có thị lực không mạnh, nhưng hệ thống cơ quan khứu giác của chúng rất tinh vi. Rắn thường tìm kiếm những nơi mát mẻ để tìm nơi trú ẩn.

Trong văn hóa thông thường, đã được lưu truyền về việc một số loại cây cảnh có thể thu hút rắn, dẫn đến khả năng chúng xâm nhập vào nhà nếu được trồng trong khu vườn.

Hoa dạ lý hương

Hoa dạ lý hương, còn được gọi là hoa lý xiêm la, là một loại cây kết hợp vẻ đẹp màu sắc cùng hương thơm dịu dàng. Hoa dạ lý hương có sự đa dạng về màu sắc như vàng, xanh trắng và đỏ tươi. Đặc biệt, mùi thơm đặc trưng của loài hoa này có thể cảm nhận được từ xa, đặc biệt là trong buổi tối khi nó trở nên quyến rũ hơn.

hoa-da-huong-3

Dưới góc độ dân gian, người ta tin rằng mùi thơm của dạ lý hương có thể hấp dẫn rắn. Thực tế, không phải mùi thơm của dạ lý hương làm rắn bám dính, mà do loài hoa này thường nở vào ban đêm và phát ra mùi thơm dễ gây quyến rũ cho côn trùng và các động vật nhỏ như chuột, ếch. Những loài này thường là mồi chơi yêu thích của rắn. Chính vì vậy, rắn thường bò lên cây dạ lý hương vào buổi tối để săn mồi.

Trong trường hợp trồng cây dạ lý hương, người trồng nên chú ý cắt tỉa và làm gọn cành lá gần mặt đất để không tạo điều kiện cho rắn lẩn tránh.

Bên cạnh dạ lý hương, một số loại cây có hoa thơm như hoa nhài, hoa quỳnh, hay cây dứa cũng có thể hút rắn đến để tìm chỗ ẩn nấp và săn mồi.

Cây dây leo, có giàn lớn

Nhiều người có niềm đam mê trồng những cây leo, có khả năng phát triển thành giàn lớn như hoa thiên lý, nho, thường xuân, hoa giấy... trong sân nhà hoặc để chúng leo bám theo tường, ban công và cửa sổ. Những cây leo này không chỉ làm cho không gian sống thêm xanh tươi và sắc màu, mà còn mang lại cảm giác bóng mát dễ chịu.

Mặc dù vậy, cây leo có giàn lớn thường trở thành nơi ẩn náu lý tưởng cho rắn, đặc biệt là loài rắn lục với màu xanh của chúng hoà quyện với màu sắc của cây.

p

Rắn, một loài động vật máu lạnh, có xu hướng thích môi trường mát mẻ, do đó chúng thường tìm đến những dây leo và cành lá rậm rạp để tạo nơi ẩn náu.

Thêm vào đó, rắn thích ăn trứng chim. Một số loài chim xây tổ trên giàn cây nho, hoa thiên lý và các loại cây tương tự. Đây cũng chính là mục tiêu của rắn trong việc tìm kiếm thức ăn.

Cây tre và trúc

Theo quan niệm phong thủy, việc trồng cây tre và trúc trước nhà mang lại hiệu quả bảo vệ căn nhà khỏi tà khí, tiêu tan điều không may, đồng thời thu hút vượng khí vào trong ngôi nhà.

Tuy nhiên, đây là loại cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, chỉ trong vài năm chúng có thể tạo thành khóm rậm rạp và dày đặc. Khóm cây tre và trúc lớn thường trở thành nơi ẩn náu cho các loài động vật nhỏ như chuột, rắn...

truc-nhu

Vì vậy, nếu bạn quyết định trồng cây tre và trúc trong khu vườn hoặc sân nhà, hãy nhớ duy trì việc cắt tỉa thường xuyên để tạo không gian thông thoáng. Đồng thời, việc thu gom lá rụng kịp thời cũng rất quan trọng để không tạo điều kiện thu hút rắn và côn trùng.

Bạch hoa xà thiệt thảo

Bạch hoa xà thiệt thảo, còn được gọi là cây xà thiệt thảo, xà châm thảo, lưỡi rắn trắng... Thường mọc ở nơi mát mẻ và ẩm ướt. Trong y học cổ truyền, cây bạch hoa xà thiệt thảo được sử dụng như một loại thảo dược. Cây này có hương vị ngọt, nhạt và hơi đắng, tính mát, không độc, tác động lên 3 kinh tâm, can, tỳ; giúp thanh nhiệt, lợi thấp, giải độc; thường được dùng để điều trị chứng ho do phế nhiệt, viêm họng, viêm ruột thừa, kiết lỵ và sốt cao...

Bạch hoa xà thiệt thảo thường mọc ven đường, nơi có đất ẩm ướt, chính điều này đã biến nó trở thành nơi lý tưởng để rắn tìm kiếm nơi ẩn náu.

Bạch hoa xà

Không giống với bạch hoa xà thiệt thảo, bạch hoa xà là một loại cây khác. Cây này có thể nở hoa suốt năm, nhưng tháng 5 và 6 thường là thời kỳ nở hoa nhiều nhất.

pp

Hoa của cây có màu trắng và mang mùi thơm dịu. Hương thơm của hoa có thể bay xa. Theo quan niệm dân gian, đây là một loại cây có khả năng thu hút rắn tới để ẩn náu, trú ngụ và săn mồi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang