Vợ chồng có nên kiêng 'chuyện ấy' tháng cô hồn hay không? 5 thời điểm nên tránh tuyệt đối

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm rằng vợ chồng có nên kiêng chuyện ấy tháng cô hôn hay không?

Quan niệm dân gian về việc quan hệ vào tháng cô hồn?

15

Tháng 7 Âm lịch là tháng cô hồn bởi vào tháng này có ngày xá tội vong nhân. Theo quan niệm dân gian, đây là lúc mà Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan cho ma quỷ đi xin ăn trên dương thế.

Thời gian này "âm khí" trên dương gian rất nhiều, chúng có thể hiển hiện ở mọi nơi, quấy nhiễu đời sống thường ngày của mọi người. Chính vì thế, nhiều người cũng thường quan niệm rằng việc gần gũi vợ chồng vào tháng cô hồn là không tốt, nó có thể làm suy yếu sức khỏe, nếu có lỡ thụ thai thì đứa trẻ sinh ra cũng không được thông minh, lanh lợi. Nhưng đây vẫn chỉ là quan niệm truyền miệng và chưa có một cơ sở khoa học nào chứng minh.

Có nên tránh gần gũi trong tháng cô hồn?

13

Thực chất việc cúng cô hồn vào tháng 7 cũng không phải để thể hiện mong muốn tránh cô hồn quấy phá mà là thể hiện tính nhân văn, muốn làm phúc, giúp những linh hồn vất vưởng được siêu thoát, có một bữa no nê, đỡ tủi phận.

Chuyên gia cho rằng, tháng cô hồn hay bất kể thời điểm nào khác trong năm đều không phải là yếu tố ảnh hưởng đến chuyện quan hệ vợ chồng.

Tuy nhiên, nếu một số cặp đôi sống duy tâm, thường quan niệm có thờ có thiêng có kiêng có lành thì có thể không gần gũi vợ hoặc chồng vào các ngày như mùng 1, ngày rằm, ngày mùng 5 và ngày 18 tháng 7 Âm lịch.

Theo quan niệm dân gian các cặp đôi nên hạn chế gần gũi yêu đương để tránh kinh động tới đấng thiêng liêng và tránh mắc xui xẻo, đen đủi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link