Tại sao mỗi nhà cần có ít nhất một lọ dấm táo?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại sao mỗi nhà cần có ít nhất một lọ dấm táo, bạn có biết nguyên nhân không?

dấm táo
Dấm táo có vô số tác dụng mà có thể bạn chưa từng biết đến.

Dấm táo được làm từ nước táo lên men rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng có thể phòng ngừa chứng trào ngược axit, táo bón, bệnh tiểu đường, ung thư. Ngoài ra dấm táo giúp giảm lượng đường trong máu sau khi ăn, hạn chế cảm giác thèm ăn và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. 

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Một nghiên cứu cho thấy rằng uống dấm táo trước bữa ăn làm giảm lượng đường huyết của bệnh nhân tiền tiểu đường gần một nửa. Bên cạnh đó khi trộn 1 thìa to dấm táo vào một cốc nước ấm hoặc trà và uống vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch gan. 

Làm chậm quá trình lão hóa da

Bạn có thể uống giấm táo với nước hoặc thêm nó vào món salad hàng ngày của mình để giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Một cách khác, bạn có thể sử dụng giấm tao thoa lên mặt trước khi đi ngủ, giấm táo sẽ giúp loại bỏ các đốm đồi mồi và làm giãn các tĩnh mạch.

Hỗ trợ trị bệnh vảy nến

Giấm táo tốt cho những người bị bệnh vảy nến vì nó làm giảm tình trạng viêm da và làm mềm da. Bạn có thể pha dung dịch gồm một chén giấm táo và 3,8 lít nước, sau đó ngâm các ngón tay và chân hoặc tẩm bông với dung dịch này rồi thoa lên vùng da bị bệnh.

Khử mùi hôi nách

Mặc dù nó không phải là một chất chống mồ hôi, giấm táo sẽ giúp bạn đánh bay mùi nách hôi nách mà không cần sử dụng các hóa chất mạnh có thể độc hại được tìm thấy trong chất khử mùi thông thường. Chỉ cần kẹp vào nách của bạn một quả bóng bông thấm chút dấm táo. Đừng nản lòng bởi mùi hương mạnh lúc đầu, nó sẽ biến mất nhanh chóng và bạn sẽ không còn mùi khó chịu!

Đẩy lùi mụn cóc

Không cần phải than phiền rằng bạn trông giống như một mụ phù thủy. Hãy ngâm một quả bóng bông trong giấm táo và đặt trực tiếp lên mụn cóc. Che lại bằng băng hoặc băng y tế và để nó qua đêm. Lặp lại quá trình này hàng ngày cho đến khi mụn cóc rơi xuống và sau đó tiếp tục cho thêm một vài ngày để chắc chắn rằng nó không trở lại.

Khử mùi tay của bạn

Nếu bạn bóc vỏ tỏi hoặc chế biến một số loài cá, bàn tay của bạn có thể bắt mùi. Để thoát khỏi những mùi này, hãy đổ một hoặc hai muỗng canh dấm táo trên tay của bạn khi bạn rửa chúng với nước.

Vì sao trong mỗi nhà đều cần có cà phê?
Vì sao trong mỗi nhà đều cần có cà phê?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những lợi ích từ cà phê mà ai cũng cần biết để có được sức khỏe tốt hơn!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn