Tại sao mua nhà lại tránh xa 4 tầng này: Ở vừa khó chịu, bán thì mất giá

( PHUNUTODAY ) - Khi mua nhà chung cư bạn nên tránh những tầng dưới đây bởi chúng ảnh hưởng không tốt tới chất lượng sống của bạn.

Loại tầng đầu tiên - tầng trên cùng là bất khả xâm phạm!

Vì sao bạn không nên mua tầng trên cùng bởi một tòa nhà cao tầng thì tầng trên cùng chính là nơi dễ bị ảnh hưởng bởi thiên nhiên nhất. Tầng trên cùng dễ bị nóng bức, hấp nhiệt mùa mưa thì dễ bị ẩm thấp thâm nước theo thời gian. Chính vì vậy bạn không nên mua tầng này. Dù có thể nhiều tòa nhà cũng tìm cách để làm mái che để ảnh hưởng nắng mưa, gió bão ảnh hưởng tới căn hộ của bạn nhưng trên thực tế chúng vẫn tác động tới không gian sống của bạn,. Bởi vậy, bạn nên tránh mua tầng trên cùng cao nhất của một tòa nhà.

Loại thứ hai – tầng hầm, tầng trệt

16

 Trên thực tế, tầng trệt thậm chí còn tồi tệ hơn. Dù sao đi nữa, tầng trên cùng có tầm nhìn rộng không bị cản trở, ánh sáng và thông gió tốt, trong khi tầng trệt được bao quanh bởi các tòa nhà xung quanh, thiếu ánh sáng, ngột ngạt, thông gió kém và ẩm thấp.

Hơn nữa, tầng trệt cũng là nơi ưa thích của muối, côn trùng và gián, đây chắc chắn là điều không ai mong muốn. Đặc biệt, nếu chất lượng cư dân trong tòa nhà kém thì thỉnh thoảng sẽ có hiện tượng ném đồ, xả “rác” từ tầng trên xuống, ai sống ở đó cũng cảm thấy khó chịu.

Loại thứ ba - tầng không may mắn

Trong phong thủy dù ở Phương Đông hay Phương Tây đều có những con số không may mắn. Chính vì vậy, khi mua nhà chung cư ta sẽ thấy không có tầng 13. Điều này cũng dễ hiểu, giống như những số  7, 13, mà mọi người thường thấy, đồng âm của những con này là không may mắn. Vì vậy, đối với nhiều người dân bình thường, nếu có cơ hội lựa chọn thì đơn giản họ sẽ không thực sự muốn sở hữu căn hộ ở số tầng như vậy.

Mặc dù về mọi mặt thì căn hộ này khá ổn, nhưng tâm lý của cả người ở và người mua đều không tốt, để ở những loại tầng như vậy thì phụ thuộc khá lớn vào suy nghĩ và hoàn cảnh của mỗi người.

mua nha chung cu

Loại thứ tư – tầng ở lớp thắt lưng

Về điều này, có thể nhiều người chưa hiểu rằng để tăng sự nổi bật của tòa nhà, nhiều chủ đầu tư sẽ thiết kế một số điểm nhấn bên ngoài tòa nhà, những ngôi nhà ở tầng này thường sẽ thụt vào trong một chút, được gọi là lớp thắt lưng của tòa nhà. So với các tầng khác, căn hộ ở tầng thắt lưng sẽ bị hạn chế về ánh sáng, thông gió.

Hơn nữa tầng ở vùng thắt lưng tòa nhà cũng có khả năng bảo mật kém, những kẻ xấu thường chọn những tầng thắt lưng để đột nhập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link