Ngoài quần áo, đây là 6 thứ bạn có thể làm sạch bằng mắt giặt

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt thường chỉ được dùng để giặt quần áo hay đồ dùng bằng vải. Ít ai biết rằng, máy giặt còn có thể tận dụng để làm sạch những thứ này.

Giày

Giày là món đồ luôn mang đến trăn trở cho nhiều chị em mỗi khi đến lúc cần phải làm sạch. Nhiều người lo ngại dùng máy giặt để giặt giày có thể khiến giày bị hỏng, ảnh hưởng đến chất lượng của giày.

Thế nhưng hiện có một số loại giày được sản xuất gắn nhãn mác có thể giặt bằng máy giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn. Muốn giặt giày bằng máy bạn cần làm sạch bụi bẩn, bùn đất bên ngoài và cho vào máy giặt với chế độ phù hợp. Cuối cùng là phơi giày ở nơi có ánh nắng vừa phải.

Rèm cửa

Rèm cửa là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và cần được làm sạch nếu không có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe chẳng hạn như bệnh về đường hô hấp, da liễu.

Vì phần lớn rèm cửa hiện nay có thể được giặt bằng máy rất tiện lợi nên bạn có thể gặt 2 lần mỗi năm để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Gối

Nhiều người lo ngại gối sẽ bị mất đi hình dạng ban đầu và bị xẹp lại nhanh chóng nếu giặt bằng máy. Nhưng bạn có thể giặt gối bằng máy nếu như lưu ý một số điều sau:

- Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để biết chất liệu của gối có đáp ứng trong điều kiện giặt máy không.

- Giặt ít nhất 2 chiếc gối hoặc 1 chiếc gối với 1 chiếc khăn tắm để cân bằng lồng giặt tránh rung lắc quá mức. Ngoài ra bạn nên để gối thẳng đứng so với lồng giặt để hạn chế nguy cơ gối bị xoắn, xẹp và mất dáng.

- Giặt xong nên phơi ở nơi thoáng mát, nắng nhẹ để giúp gối nhanh khô hơn và không bị ẩm mốc.

Thú nhồi bông

Thú nhồi bông thường được khuyến khích giặt bằng tay nhưng với loại thú nhồi bông thông thường bạn có thể giặt bằng máy. Bạn chỉ cần cho thú nhồi bông vào túi giặt hoặc lưới giặt để hạn chế tình trạng bị xù lông, bung chỉ khi máy giặt quay và vắt. Bên cạnh đó, trong quá trình giặt bạn không cần phải dùng quá nhiều chất tẩy rửa và chỉ cần chỉnh sang chế độ giặt nhanh, xả kỹ và tránh dùng chế độ vắt.

Thảm

Với các loại thảm đặc biệt là thảm làm bằng vải polyester thì trước khi giặt bạn nên giũ hoặc hút sạch bụi, tóc và lông động vật trên thảm. Bạn nên chú ý chất liệu của thảm trước khi giặt vì mỗi chất liệu vải sẽ có chế độ giặt xả khác nhau. Nếu thảm quá to và nặng thì bạn nên đem ra tiệm giặt vì máy giặt gia đình có thể bị hỏng do không đáp ứng đủ công suất.

Khăn lau

Khăn lau được dùng thường xuyên nên khả năng tích tụ vi khuẩn cũng như bụi bẩn rất cao. Vì vậy lâu ngày các loại khăn lau có thể trở thành vật truyền nhiễm gây ra các bệnh về đường hô hấp, da liễu,…

Để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn trên khăn lau bạn chỉ cần cho chúng vào máy giặt. Nhưng bạn cũng cần phải đọc kỹ nhãn dán của khăn lau để có thể sử dụng chế độ giặt phù hợp. Với các chất bẩn lâu ngày, bạn có thể giặt bằng chế độ nước nóng hoặc giặt trước bằng nước nóng để đạt hiệu quả tối đa.

Ngoài ra, bạn không nên giặt chung khăn lau với quần áo, mền, gối vì có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và bụi bẩn lây lan sang các đồ vật này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link