Trồng cây kim tiền mãi không thấy mọc mầm, dùng ngay tuyệt chiêu này để chồi non lên tua tủa, cây sớm nở hoa

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền có thể sẽ phát triển mạnh mẽ hơn sau khi bạn áp dụng biện pháp này.

Cây kim tiền là loại cây phong thủy phổ biến được nhiều người lựa chọn để trồng trong nhà hoặc đặt ở văn phòng, trên bàn làm việc... Cây này không chỉ đẹp với màu xanh mướt mắt, có tác dụng thanh lọc không khí mà nhiều người tin rằng việc đặt chậu kim tiền trong phòng có thể giúp mang lại may mắn, tài lộc, giúp gia đình sung túc.

Cây kim tiền ra chồi mới, ra hoa thì gia chủ càng thêm may mắn.

cay-kim-tien-01

Nếu cây kim tiền của nhà bạn còi cọc, không ra chồi mới, lá cũ ngày một úa tàn thì hãy tham khảo cách kích thích chồi cây phát triển dưới đây nhé.

Không tưới quá nhiều nước

Cây kim tiền là loại cây mọng nước. Nó có thể tự tích trữ nước, chịu hạn tốt nên không cần phải tưới nhiều. Tưới quá nhiều nước sẽ làm rễ cây bị úng, thối củ dẫn đến cây không phát triển.

Đối với cây kim tiền, mỗi tuần chỉ cần tưới nước 2 lần là đủ.

cay-kim-tien-02

Dấu hiệu nhận biết cây đang bị úng nước: Rễ cây bị tối và lá bắt đầu úa vàng. Khi thấy dấu hiệu này, bạn nên ngừng tưới nước ngay. Chuyển chậu cây sang nơi thông thoáng, có anh sáng mặt trời. Tỉa bớt phần cành lá bị thối để tránh lây lan sáng vị trí khác. Xới đất trong chậu để kiểm tra độ thoát nước.

Nếu cây bị úng nước nặng thì có thể phải thay đất và thay chậu mới.

Khi thời tiết nắng nóng, bạn hãy phun nước lên lá và thân của cây để giữ độ ẩm.

Muốn lá của cây kim tiền sáng bóng thì bạn nên dùng khăn ẩm để lau bề mặt lá.

Không đem cây đi phơi nắng

cay-kim-tien-03

Cây kim tiền cần ánh sáng để phát triển nhưng không cần nắng gắt. Chỉ cần để cây ở nơi có ánh sáng tán xạ để cây có thể quang hợp là đủ. Việc để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời sẽ khiến lá cây bị vàng và cháy.

Không để cây thiếu dinh dưỡng

Muốn cây phát triển tốt thì cần có dinh dưỡng hợp lý. Cây kim tiền là loại cây lá xanh, chủ yếu ngắm lá nên có thể bón phân đạm cho cây.

Trong thời kỳ sinh trưởng của cây, có thể bổ sung một số dung dịch dưỡng cây hoặc phân bón dạng lỏng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu sẵn có trong nhà như hạt đậu nành luộc, bã đậu nành ủ lên men để vùi vào đất, giúp tăng dinh dưỡng cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link